Huyện Si Ma Cai, hội nghị đánh giá kết quả hướng nghiệp, phân luồng, đào tạo nghề và giải quyết việc làm giai đoạn 2019 - 2022.

    Ngày 10/5, UBND huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hướng nghiệp, phân luồng, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, giai đoạn 2019 -2022, triển khai kế hoạch thực hiện năm 2023, định hướng đến năm 2030. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Dương, phó bí thư, chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Thời gian qua, UBND huyện Si Ma Cai luôn đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, phân luồng và đào tạo nghề giải quyết việc làm, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia, giảm nghèo bền vững. Tổ chức triển khai kế hoạch số 58 ngày 20/3/2021, về thực hiện Đề án số 06 ngày 11/12/2020 của tỉnh về đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng Giáo dục toàn diện - Nguồn nhân lực Khoa học công nghệ tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020-2025.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

    Ủy ban nhân dân huyện luôn ưu tiên các nguồn lực cùng với sự đầu tư của Trung ương, của tỉnh xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện các chế độ ưu đãi, hỗ trợ trong công tác hướng nghiệp, phân luồng và đào tạo nghề. Các chế độ, chính sách đặc thù ưu tiên, hỗ trợ cho học sinh, học viên, sinh viên được triển khai kịp thời đúng đối tượng. Do đó tỷ lệ tham gia học nghề, tỷ lệ chuyên cần tăng và chất lượng đào tạo được nâng lên. Người học nghề đã tiếp cận, phổ cập được kiến thức mới, năng suất lao động tăng, tự tạo việc làm tại chỗ, hoặc có cơ hội tìm được việc làm tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững. Một số cấp ủy, chính quyền địa phương có nhiều giải pháp trong công tác hướng nghiệp phân luồng, đào tạo nghề; Các ban ngành, tổ chức đoàn thể từ huyện đến xã đã chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, triển khai phương án, tuyển sinh đối với các lớp đầu cấp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông, đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Công tác đào tạo nghề có chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đề xuất các y kiến nhằm tháo gỡ khó khăn nâng cao kết quả hướng nghiệp, phân luồng, đào tạo nghề và giải quyết việc làm của địa phương.
    Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Dương, đã đánh giá cao những kết quả hướng nghiệp, phân luồng, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện, tiếp tục bám sát vào các mục tiêu trong năm 2023 và bám sát vào mục tiêu gia đoạn đến năm 2030, xây dựng kế hoạch năm cho việc phân luồng, đào tạo nghề, giải quyết việc làm để góp phần nâng cao dân trí, chất lượng nguồn lao động của địa phương./.

 
Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1