Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy năm 2023.

    Ngày 27 tháng 4, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an huyện Si Ma Cai đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC và CNCH cơ sở trên địa bàn huyện Si Ma Cai năm 2023.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

    Tham gia lớp tập huấn có 150 đại biểu, là chủ các cơ sở kinh doanh, sản xuất trên địa bàn huyện. Lớp tập huấn diễn ra trong vòng 01 ngày, các đại biểu sẽ được truyền đạt các nội dung về nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cụ thể như : Một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC và CNCH. Một số kiến thức cơ bản về phòng cháy và chữa cháy. Công tác kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, người đứng đầu cơ sở. Hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy của cơ sở. Hướng dẫn sử dụng một số phương tiện chữa cháy ban đầu. Hướng dẫn sử dụng một số hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động. Một số động tác cơ bản  trong chữa cháy. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hướng dẫn tham gia thực hành

    Sau khi nghiên cứu lý thuyết, các học viên sẽ được tham gia hướng dẫn thực hành, thực tế các bước di chuyển, thoát nạn trong đám cháy, khói khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; thực hành sử dụng hệ thống chữa cháy bằng nước; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay, chăn chiên dập tắt đám cháy giả định…
    Thông qua lớp tập huấn nghiệp vụ, các đại biểu đã được trang bị những kiến thức, nghiệp vụ PCCC và CNCH, kinh nghiệm để áp dụng và xử lý tốt trong mọi tình huống và sự cố tai nạn khi xảy ra,  tăng cường hiệu lực và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, các hộ sản xuất, kinh doanh trong triển khai thực hiện hiệu quả  nhiệm vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và tầng lớp nhân dân tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn./.

 
Vân Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1