Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

    Ngày 12/5, Bảo Hiểm xã hội huyện Si Ma Cai, phối hợp với Bưu điện huyện Si Ma Cai, tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ ra quân

 

    Được biết lễ ra quân lần này được BHXH huyện Si Ma Cai triển khai đồng bộ từ cấp huyện đến các điểm bưu điểm văn hóa, các xã, Thị trấn. Với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”, lễ ra quân tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia. Nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đồng thời, việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1.1.2022 thì mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng. Tuyên truyền về những thiệt thòi khi người tham gia đóng bảo hiểm lựa chọn nhận BHXH một lần. Qua đó nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân góp phần phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Lãnh đạo BHXH huyện Si Ma Cai phát động hưởng ứng tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân

    Ngay sau lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Các cán bộ, viên chức, người lao động của 2 ngành BHXH và Bưu điện đã diễu hành tuyên truyền lưu động về chính sách BHXH, BHYT trên một số tuyến đường trung tâm huyện. Đồng thời, chia thành nhiều nhóm nhỏ để trực tiếp tuyên truyền, vận động, tư vấn cho người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

anh tin bai

    Trong những ngày tiếp theo, Bảo hiểm xã hội huyện sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể huyện để tuyên truyền, vận động người dân, đồng thời thực hiện các giải pháp quyết liệt để phát triển người tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch huyện giao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1