Ngày càng thể hiện vai trò tham mưu công tác Đảng

Tự hào là cán bộ văn phòng cấp ủy

Là cán bộ công tác tại Văn phòng cấp ủy huyện được gần 5 năm, tuy công việc đôi lúc có những khó khăn, vất vả, song anh Lương Trung Dũng luôn tự hào vì được vinh dự làm việc tại một đơn vị làm công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ cho cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ huyện. Tự hào vì được thường xuyên, trực tiếp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, được tiếp xúc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt cao nhất của cấp ủy, được biết nhiều thông tin trên mọi lĩnh vực công tác. Đó thực sự là môi trường thuận lợi, lý tưởng để bản thân học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, phong cách ứng xử trong giao tiếp cuộc sống hằng ngày, cũng như trong mọi lĩnh vực công tác. 

 

(Đại hội Chi bộ Văn phòng Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025)

Nhưng cũng chính vì được hiểu rõ các hoạt động của cấp ủy, biết nhiều điều cơ mật thông qua các văn bản, tài liệu, thông qua các cuộc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện ... được trực tiếp soạn thảo, thẩm định các văn bản của cấp ủy phát hành, đòi hỏi người cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy phải luôn tuyệt đối trung thành với sự nghiệp của Đảng, phải thường xuyên rèn luyện phong cách làm việc dân chủ, khách quan, trung thực. Đó là tâm sự của anh Nguyễn Trần Giáp đúc kết sau nhiều năm với nhiệm vụ cơ yếu. Theo anh, người cán bộ văn phòng cần phải rèn luyện đức tính cẩn thận, chu đáo, tỷ mỷ trong từng công việc cụ thể, từ khâu thu thập thông tin, kỹ năng soạn thảo văn bản, lưu trữ tài liệu... Mỗi khâu công việc của văn phòng không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn có ý nghĩa chính trị rất lớn. Vì vậy, người cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy phải thường xuyên tự kiểm tra, theo dõi từng công đoạn thực hiện công việc, từng loại văn bản, tài liệu trước khi phát hành, không được phép chủ quan, tự mãn.

Tập thể Văn phòng Huyện ủy Si Ma Cai hiện nay có 11 cán bộ, công chức. Do đặc thù khối lượng công việc lớn, tính chất phức tạp, đan xen cả những vấn đề lớn mang tầm vĩ mô, có chiến lược lâu dài đến những công việc cụ thể phải giải quyết trước mắt đòi hỏi người cán bộ văn phòng phải biết rèn luyện khả năng chủ động, sáng tạo, sáng kiến trong công việc xử lý các công việc hàng ngày. Dù còn nhiều khó khăn vất vả nhưng cán bộ, công chức văn phòng đều rất phấn khởi, tự hào trong công việc vì luôn nhận được quan tâm, giúp đỡ trực tiếp từ cấp ủy và các đồng chí lãnh đạo văn phòng để ngày càng hoàn thiện mình, thể hiện ở năng lực tổng hợp, xử lý thông tin một cách chính xác, kịp thời, sắp xếp thời gian làm việc đảm bảo tính khoa học, bài bản, chuyên nghiệp, có kế hoạch cụ thể, có khả năng tư duy sáng tạo và sẵn sàng nhận nhiệm vụ cho dù khó khăn đến mấy.

Ngày càng hoàn thiện để xứng đáng là cánh tay tham mưu đắc lực

Trong những năm qua, Văn phòng Huyện ủy Si Ma Cai đã không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy những kết quả, thành tích để làm tốt vai trò trách nhiệm rất quan trọng của mình là cơ quan tham mưu giúp việc các cấp uỷ, trực tiếp là giúp Ban Thường vụ, Thường trực cấp uỷ về tổ chức điều hành công việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, phối hợp điều hoà hoạt động của các Ban xây dựng Đảng, đồng thời là một trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ cấp uỷ.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, Văn phòng Huyện ủy đã luôn khắc phục mọi khó khăn, tập trung nỗ lực cao nhất. Cho dù công việc văn phòng khá bận rộn, những mỗi người cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy Si Ma Cai luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm bản thân cần ngày càng tiến bộ để làm tốt công tác tham mưu, coi đây là nhiệm vụ chính trị cao cả, quan trọng bậc nhất thể hiện trách nhiệm của người đảng viên. Hằng năm, tập thể Văn phòng Huyện ủy đều cam kết thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mỗi cán bộ, đảng viên văn phòng luôn tự hào về công việc mình làm và ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được giao. Minh chứng rõ nét đó là trong 5 năm trở lại đây, Văn phòng Huyện ủy đã tiếp nhận, xử lý 9.469 văn bản đến. Xây dựng, thẩm định, tham mưu ban hành 7.178 văn bản các loại, với trên 200 hội nghị. Văn phòng Huyện ủy thực hiến nhiệm vụ tham mưu xây dựng và ban hành kịp thời chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác hàng năm, hàng quý của Huyện uỷ, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện uỷ. Đồng thời, tham mưu đôn đốc các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy và cấp trên về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể..., đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành toàn diện của cấp uỷ trên mọi lĩnh vực. Mới đây nhất đó là việc tham mưu cho Thường trực Huyện ủy sự kiện chính trị quan trọng của huyện đó là tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và tham mưu xây dựng các văn kiện và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Si Ma Cai lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Văn phòng Huyện ủy luôn chủ động công việc và đóng góp quan trọng vào việc tổ chức thành công đại hội và đề ra những phương hướng nhiệm vụ sát với đặc điểm tình hình mới. Với sự nỗ lực của cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy Si Ma Cai trong những năm qua luôn được Văn phòng Tỉnh ủy công nhận là tập thể lao động xuất sắc, xếp vị trí cao trong công tác thi đua văn phòng cấp ủy hằng năm. Tất cả đảng viên trong cơ quan đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chi bộ hàng năm đạt trong sạch, vững mạnh. Với những thành tích nổi bật và toàn diện, nhiều năm liền Văn phòng Huyện ủy được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

 

(Đ/c Ngô Thị Hà - Chánh Văn phòng Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ giúp việc Tiểu ban văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện báo cáo tại cuộc họp Tiểu ban văn kiện Đại hội)

Trước yêu cầu và nhiệm vụ của giai đoạn mới, tập thể Văn phòng Huyện uỷ Si Ma Cai xác định cần không ngừng đổi mới phương thức hoạt động và đẩy nhanh việc tiếp cận công nghệ để ngày càng thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Tập thể cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng cơ quan tham mưu, phục vụ đắc lực cho Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh./.

Ngô Thị Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1