Ban dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các chương trình hỗ trợ đối với học sinh bán trú và nội trú tại huyện Si Ma Cai.

    Ngày 17/5, đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh Lào Cai, do đồng chí Sùng Thị Pằng, Phó ban dân tộc HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, giám sát tình hình, kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh bán trú và trường  nội trú tại huyện huyện Si Ma Cai.

 

    Tiếp và làm việc với đoàn giám sát, về phía huyện Si Ma Cai có đồng chí Hoàng Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Bích Sửu, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

    Theo báo cáo của huyện Si Ma Cai. Hiện nay, huyện có 16 trường phổ thông dân tộc bán trú, và 10 trường phổ thông có học sinh ở bán trú, với tổng số trên 2.430 em học sinh được hưởng các chính sách hỗ trợ. Hằng năm, huyện đã chỉ đạo tuyên truyền, các chính sách hỗ trợ của nhà nước đến người dân. Để nhân dân hiểu rõ về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh. Đồng thời tiến hành rà soát các đối tượng học sinh được hưởng chế độ chính sách, để việc quản lý chặt chẽ, các nguồn kinh phí sử dụng đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. 
    Các trường học đều tổ chức xét duyệt và tổ chức thực hiện chi trả các chính sách theo đúng quy định, Thực hiện tiếp nhận, bảo quản và sử dụng gạo hỗ trợ cho học sinh, mua sắm, sửa chữa và bổ sung dụng cụ thể thao và tủ thuốc dùng chung cho học sinh bán trú; tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ học sinh đăng ký và mua sắm đầy đủ sách giáo khoa, vở viết cho học sinh ngay từ đầu năm học. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đoàn công tác kiểm tra tại một số đơn vị trường

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Chế độ hỗ trợ học sinh theo Nghị định 116, rất phù hợp và quan trọng đối với học sinh ở xã, bản, đặc biệt khó khăn. Thông qua việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đã giải quyết được những khó khăn, tạo điều kiện cho các em được học tập, sinh hoạt trong điều kiện môi trường giáo dục tốt hơn, từ đó động viên khuyến khích các em tới lớp, tới trường, giảm tình trạng học sinh bỏ học và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, nhất là các xã, bản đặc biệt khó khăn. Đồng chí đề nghị Ban dân tộc, HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm đến các chế độ chính sách của dân tộc miền núi; đặc biệt quan tâm đến chế độ của giáo dục miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.

    Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Sùng Thị Pằng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các trường trên địa bàn huyện đã đạt được trong việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho con em đồng bào miền núi, đặc biệt khó khăn. Thực hiện các loại hồ sơ theo quy định kịp thời, đúng đối tượng được thụ hưởng. Đồng chí đề nghị: trong thời gian tới, UBND huyện huyện tiếp tục chỉ đạo các nhà trường quan tâm công tác tuyên truyền cho nhân dân về các chế độ chính sách của Chính phủ để người dân hiểu và nắm rõ; nhà trường cần có sự phối hợp giữa các phòng ban UBND huyện để kịp thời giải quyết các hồ sơ chi trả các chế độ chính sách cho học sinh; các phòng ban ngành tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát đối với việc thực hiện chi trả các chính sách trên địa bàn huyện đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích; chính quyền địa phương cùng với nhà trường nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý học sinh bán trú, không để xảy ra các tai, tệ nạn xã hội trong trường học, đảm bảo tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh yên tâm tới lớp, tới trường.
    Đối với các kiến nghị, đề xuất của huyện, đoàn tổng hợp báo cáo Ban dân tộc, trình báo cáo HĐND tỉnh. 
    Trước đó đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại trường PTDT bán trú xã Quan Hồ Thẩn và Trường dân tộc nội trú huyện Si Ma Cai.

 
Vũ Chiến - Tiến Sỹ
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1