Si Ma Cai làm tốt công tác hậu phương quân đội

    Những năm qua, công tác chăm lo, thực hiện chính sách hậu phương Quân đội luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa huyện Si Ma Cai đặc biệt quan tâm. Thông qua các hoạt động ý nghĩa và thiết thực, đã góp phần tích cực trong để động viên khích lệ tinh thần của mỗi chiến sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương đất nước.

 

    Thời gian qua, công tác hậu phương quân đội luôn được huyện Si Ma Cai đặc biệt quan tâm. Bằng những việc làm cụ thể cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã giúp cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, vững tâm sẵn sàng lên đường hoàn thành nghĩa vụ.  
    Năm 2023 này, huyện Si Ma Cai hoàn thành 100% chỉ tiêu được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và công an tỉnh Lào Cai giao. Cho đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Si Ma Cai đã tổ chức hiệp đồng với đơn vị nhận quân, hai bên đã đi đến thống nhất về chỉ tiêu, thời gian địa điểm giao nhận quân, các tiêu chuẩn công dân nhập ngũ theo quy định và phương pháp tiến hành cũng như trách nhiệm của mỗi bên trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. 

anh tin bai

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự

      Là một trong số các chiến sỹ vừa ra quân cuối năm 2022, dù không ở bên cạnh để chăm lo cho gia đình nhưng anh luôn yên tâm, vì gia đình anh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của của cấp ủy, chính quyền địa phương. Điều này càng cho anh động lực để phấn đấu, học tập rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ. Ngày trở về, anh chia sẻ: Sau hai năm được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tôi thấy mình trưởng thành rất nhiều, bản lĩnh lập trường vững vàng, sống có mục tiêu, lý tưởng, ý chí phấn đấu rõ ràng không hoài phí tuổi thanh xuân. Đây cũng là kỷ niệm trong đời mà tôi nhớ nhất về tình đồng chí, đồng đội tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
      Không chỉ động viên, khích lệ kịp thời tinh thần, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ đối với chiến sĩ đang tại ngũ, mà việc chăm lo đến các gia đình có con em đang tại ngũ cũng được đặc biệt quan tâm. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, Hội đồng NVQS huyện đều thành lập các đoàn công tác đến động viên, thăm hỏi các gia đình tân binh, cũng như những chiến sĩ đang tại ngũ. Trên cơ sở đó, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh của từng chiến sĩ để kịp thời giúp đỡ. 
      Đồng chí Thượng tá Tạ Tiến Dũng, Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Si Ma Cai, cho biết hàng năm trên cơ sở rà soát thực tế, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Si Ma Cai đã tham mưu cho huyện, triển khai nhiều chính sách với các gia đình có con em đang làm nghĩa vụ quân sự, nhất là những gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Bằng các việc làm cụ thể đỡ kịp thời, từ việc xây dựng nhà quân - dân, hỗ trợ vay vốn ưu đãi đến giới thiệu việc làm. 
    Ngày lên đường làm nghĩa vụ của các chiến sĩ được tổ chức long trọng, mang theo niềm tin yêu kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự mong mỏi của người thân. Ngày hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các chiến sĩ được hân hoan chào đón, biểu dương ghi nhận kết quả trong quá trình thực hiện nghĩa vụ, đồng thời, được các ngành chức năng tư vấn giải quyết việc làm, học nghề...

anh tin bai

    Nhờ làm tốt công tác hậu phương quân đội, Nhiều thanh niên đã tự nguyện làm đơn xin được lên đường nhập ngũ. Trường hợp của Thền Sín Nhân là một điển hình. Nhân đã tự nguyện viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, với mong muốn được phục vụ tại Trung đoàn 254 - Bộ CHQS tỉnh. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, Nhân hứa sẽ cố gắng ra sức học tập và rèn luyện để trở thành người chiến sĩ tốt, phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, là niềm tự hào của gia đình, đóng góp một phần công sức của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 
    Việc quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho quân nhân và gia đình quân nhân đang tại ngũ. Cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến công khai minh bạch về chế độ, chính sách dành cho quân nhân tại ngũ, bên cạnh đó tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ cho các gia đình tân binh gặp khó khăn để giúp các thanh niên yên tâm hơn khi lên đường nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền các cấp còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho các gia đình đi thăm con em tại ngũ, để động viên tinh thần huấn luyện và phục vụ tốt trong thời gian quân ngũ. 
Với sự nỗ lực, cố gắng trong thời gian qua huyện Si Ma Cai đã thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, góp phần xây dựng hậu phương vững chắc, phát triển về kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.

 
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1