Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện chỉ đạo khắc phục mưa lũ tại thị trấn Si Ma Cai

    Ngày 24/8, Tại Tổ dân phố Hang Rồng, thị trấn Si Ma Cai, do mưa lớn đã làm lở đất tại khu vực tả luy dương dài 100m tại đường nhánh 6, khối lượng đất đá ước tính khoảng trên 10.000m3. 

 

    Vụ sạt lở này mặc dù chưa gây thiệt hại gì về con người về tài sản của nhân dân. Song nếu mưa to tiếp tục kéo dài rất có thể gây nguy hiểm cho 12 hộ dân thuộc khu vực này.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện chỉ đạo khắc phục mưa lũ tại thị trấn Si Ma Cai

    Ngay khi nhận được tin báo đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Si Ma Cai đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng cứu hộ gần 100 người. Nhanh chóng di dời 12 hộ dân tại khu vực này cùng tài sản đến nơi an toàn.
    Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết mưa nhiều làm thay đổi kết cấu địa chất khu vực này. Tại đây đang có một đơn vị thi công đường nội thị chưa hoàn thiện. Đây là khu vực đã được huyện cảnh báo là có có nguy cơ cao dễ gây sạt lở đất đá, trong đợt mưa kéo dài này. Vì vậy mỗi khi có mưa lượng mưa lớn thị trấn đều cắt cử người kiểm tra thường xuyên. Và đã có sẵn phương án để di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn. 

anh tin bai

Lực lượng cứu hộ di chuyển tài sản của nhân dân đến nơi an toàn

    Đến thời điểm hiện tại toàn bộ con người và tài sản của nhân dân đã được lực lượng cứu hộ di chuyển đến nơi an toàn. cũng như con người. Ban chỉ đạo huyện cũng đã chỉ đạo UBND thị trấn Si Ma Cai tiếp tục theo dõi chặt điểm sạt lở này, đồng thời cắm biển cảnh báo đề người dân biết. Yêu cầu chính quyền thị trấn có phương án sớm khắc phục thiên tai để ổn định cuộc sống nhân dân. Nếu thời tiết còn diễn biến phức tạp thì phải duy trì công tác trực, kiểm tra thường xuyên các nơi có nguy cơ cao, có phương án xử lý để đảm bảo tuyệt đối  an toàn cho nhân dân với phương châm 4 tại chỗ./.

 
Vũ Chiến - Minh Hồng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1