Huyện Si Ma Cai, tổ chức khai giảng năm học mới

    Ngày 05/9, cùng với hàng triệu các em học sinh trên mọi miền đất nước hân hoan bước vào năm học mới. Hơn 10.000  em học sinh các trường học trên địa bàn huyện Si Ma Cai cũng tưng bừng, phấn khởi bước vào năm học mới với niềm vui và quyết tâm mạnh mẽ. 

 

    Trước đó, để ngày khai giảng diễn ra vui tươi an toàn, huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo các đơn vị trường vệ sinh trường lớp. Huyện thành lập 20 đoàn công tác là lãnh đạo TTHU, HĐND,  UBND, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đến dự tại tất cả các đơn vị trường trong huyện. Năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Trường tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024 với nội dung, hình thức ngắn gọn, trang trọng, hiệu quả, phù hợp với lứa tuổi học sinh, đảm bảo an toàn, tránh hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để ngày khai giảng thực sự là ngày hội đến trường của học sinh. Nhằm động viên đội ngũ thầy giáo, cô giáo, học sinh phấn khởi bước vào năm học mới với tinh thần “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”. Tạo không khí vui tươi phấn khởi của ngày khai giảng. Tạo sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. 

anh tin bai

    Các nhà trường đã xây dựng phương án khai giảng đảm bảo hình thức phù hợp. Làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; chú trọng việc tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về giáo dục ở địa phương. Các đơn vị trường học trang trí khung cảnh trường, lớp xanh - sạch - đẹp; treo khẩu hiệu, băng zôn trong trường học và trên trục đường chính. Thực hiện khai giảng năm học mới đồng loạt vào buổi sáng ngày 05/9/2023. Các trường học tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các ban ngành đoàn thể có liên quan để thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến học sinh và cha mẹ học sinh chuẩn bị các điều kiện đưa trẻ đến trường. Chuẩn bị chu đáo để Lễ khai giảng năm học mới thực sự là ngày hội đối với giáo viên, học sinh và phụ huynh. 
    Với quan điểm chỉ đạo tổ chức vui tươi, ngăn gọn đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Ngay sau các các tiếp mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trong nhà trường thể hiện, các đại biểu và các thầy cô giáo đã vui mừng chào đón học sinh  đầu cấp. Ngay sau lễ chào cờ, là diễn văn khai giảng của ban lãnh đạo nhà trường,  thư chúc mừng ngày khai giảng. của Chủ tịch nước gủi các cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhân ngày khai giảng năm học. Các trường cũng đã phát động phong trào thi đua của năm học mới. Được biết, từ khi kết thúc năm học 2022-2023 đến nay, trên địa bàn huyện đã có nhiều phòng học, công trình vệ sinh, bếp ăn, công trình nước sạch được đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp phục vụ cho năm học mới. Cùng với việc tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp, các cơ sở giáo dục đều chủ động rà soát, thống kê mua sắm bổ sung các thiết bị dạy học, nhất là các thiết bị phục vụ cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời các nhà trường đều tổ chức trang trí khuôn viên, tạo khung cảnh vui tươi đẹp mắt, chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2023-2024. 
    Trong dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện, các ngành, lãnh đạo nhà trường đã trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường.
     Ngay sau phần lễ nhà trường đã tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh bước vào năm học mới
    Trong tiết trời thu mát mẻ, các thầy, cô giáo cùng trên 1000 học sinh Trường Tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai, Trường THCS thị trấn Si Ma Cai tưng bừng khai giảng năm học mới.
      Tới dự và chung với các trường, có đồng chí Hà Đức Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai, Đại biểu Quốc hội Khóa XV; Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, Sở Ngoại vụ và lãnh đạo thị trấn Si Ma Cai.

anh tin bai

Đ/c Hà Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai

anh tin bai

Đ/c Hà Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, tặng lãnh hoa chúc mừng năm học mới trường Tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai và trường THCS thị trấn Si Ma Cai

      Năm học 2022 -2023, mục tiêu của trường Tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai là "Nâng cao chất lượng học sinh cuối cấp học". Trường THCS Thị trấn Si Ma Cai tập trung "Nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT; Đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhà trường". Thực hiện những mục tiêu đó, thầy và trò 2 trường đã nỗ lực phấn đấu, trở thành những trường trọng điểm về chất lượng giáo dục của huyện. Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Si Ma Cai có số giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi và số học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp nhiều nhất huyện, trong đó 1 học sinh đạt Giải Nhất cấp Quốc gia cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt. Đặc biệt tập thể nhà trường được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh. Đối với Trường THCS Thị trấn Si Ma Cai có 1 học sinh đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, được tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT chuyên Lào Cai; 37 học sinh đat giải trong kỳ thi chọn HSG cấp huyện; 01 giáo viên đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, 16 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp. 
     Phát biểu chúc mừng tập thể thầy và trò các nhà trường, đồng chí Hà Đức Minh, nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta luôn xác định “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, các nhà trường bám sát chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, chú trọng xây dựng kế hoạch cụ thể, đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, tạo chuyển biến thực chất trong việc nâng cao chất lượng giáo dục; Tập trung thực hiện có hiệu quả chủ đề “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập” với 3 lĩnh vực đột phá và 9 nhiệm vụ trọng tâm mà ngành giáo dục đã đề ra. Đồng chí cũng đề nghị các thầy, cô giáo và các em học sinh tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên. Cấp ủy, chính quyền địa phương, và phụ huynh cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò các trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 -2024. 
     Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai đã tặng đại diện hai nhà trường lẵng hoa tươi thắm. Cũng tại buổi lễ khai giảng, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai và thị trấn Si Ma Cai cũng tặng hoa và quà chúc mừng các nhà trường.
     Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” trên cả nước, Trường Tiểu học xã Bản Mế đã long trọng tổ chức “Ngày hội đến trường của học sinh các trường xã Bản Mế” năm học 2023 – 2024. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương, thầy cô giáo; Ban đại diện cha mẹ phụ huynh, cùng toàn thể nhân viên của trường Mần Non, trường Tiểu học ,trường THCS xã Bản Mế.

anh tin bai

    Buổi lễ khai giảng diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi. Với những tiết mục văn nghệ đặc sắc giữa cô và các em học sinh đã đem đến ấn tượng rất đặc biệt để thấy sự tài năng của các em, là thế hệ của tương lai của đất nước. Năm học qua, các trường trên địa bàn xã Bản Mế đã khắc phục khó khăn vươn lên giành được những kết quả đáng khích lệ.

anh tin bai

    Phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học 2022 – 2023, đồng chí Lý Xuân Thành đã ghi nhận những kết quả mà các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, Để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của các nhà trường, đồng chí đề nghị các nhà trường thực hiện tốt một số nội dung. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học, tăng cường công tác phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác giáo dục đạo đức học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Đồng chí cũng gửi lời chúc các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường, cùng các em học sinh dồi dào sức khoẻ để chuẩn bị thật tốt việc dạy và học trong năm học 2023 – 2024.

anh tin bai

Đ/c Lý Xuân Thành, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học xã Bản Mế

    Đến dự lễ khai giảng với các cấp trường xã Sán Chải năm học 2023 – 2024. có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó bí thư huyện ủy, CT. UBND huyện.
    Tại buổi lễ các vị đại biểu, thầy và trò các cấp trường xã Sán Chải đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc về truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta, cùng nghe thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục, cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên cả nước nhân ngày khai trường. 
    Năm học 2022 - 2023, các cấp trường xã Sán Chải đã được tiếp nhận cơ sở vật chất mới, khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, học tập, sinh hoạt của thầy cô giáo và học sinh.  Tỷ lệ chuyên cần hằng ngày và duy trì số lượng học sinh có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp trường thực hiện tốt chương trình giáo dục mới, tiếp tục tuyên truyền thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 4 và lớp 8. Quản tốt học sinh đặc biệt là học sinh bán trú an toàn, đảm bảo các chế độ giáo viên, nhân viên và học sinh. Công tác tuyển sinh của nhà trường đạt 100% theo kế hoạch. Khung cảnh trường lớp học được cải tạo và chuyển biến, nề nếp sinh hoạt của học sinh có chuyển biến tích cực.

anh tin bai

    Phát biểu chúc mừng thầy cô giáo và đánh trống khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, ghi nhận, biểu dương những thành tích mà thầy và trò đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng đã gửi lời chúc đến các thầy giáo, cô giáo và học sinh của các trường học của huyện Si Ma Cai, năm học 2023 – 2024 cùng thi đua dạy tốt - học tốt, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và quê hương. Đồng thời, đề nghị các bậc phụ huynh học sinh quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện phối hợp tốt với nhà trường, tích cực tham gia vào công tác giáo dục để các nhà trường và ngành giáo dục của huyện Si Ma Cai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

anh tin bai

    Tại Lễ khai giảng, Lãnh đạo UBND Tỉnh, huyện, các cơ quan, đơn vị đã tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò các cấp trường trong niềm vui đón năm học mới. 

anh tin bai

    Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 121 suất quà với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng của Quỹ khuyến học tỉnh cho huyện Si Ma Cai. Công ty xổ số kiến thiết Lào cai đã trao các phần quà cho các cháu học sinh với tổng giá trị 30 triệu đồng và trao 02 học bổng cho 02 cháu học sinh nghèo vượt khó. Viettel huyện Si Ma Cai đã trao tặng 50 suất học bổng “Vì em hiếu học” tổng giá trị 100 triệu đồng cho 05 xã khó khăn trên địa bàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai

    Hòa chung trong không khí của cả nước, tưng bừng ngày hội, "Toàn dân đưa trẻ đến trường". Sáng nay, các cấp Trường học xã Sín Chéng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới năm 2023 - 2024.
    Dự lễ khai giảng, có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo xã cùng toàn thể cán bộ nhân viên, giáo viên trường Mần non, Tiểu học, THCS xã Sín Chéng.

anh tin bai

    Năm học 2023 - 2024 thầy và trò các nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tích đáng tự hào. Hiệu quả công tác giáo dục tại các nhà trường vẫn đạt vượt các chỉ tiêu đã đề ra. Hiện xã Sín Chéng có 4/4 trường duy trì đạt các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.  Công tác phổ cập giáo dục toàn xã được UBND huyện công nhận: Duy trì Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non 4 tuổi, duy trì Phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, duy trì Phổ cập giáo dục xóa mù chữ đạt mức độ 2, duy trì đạt phổ cập Trung học cơ sở mức độ 3.

anh tin bai

    Trong năm học, các cấp trường học xã Sín Chéng đã đạt giải khuyến khích Hội thi " Người nội trợ tài ba" cấp huyện. Đạt giải nhì Hội thi " Giao lưu tiếng việt " cấp huyện, Đạt giải nhất Hội thi " Tham gia trưng bày đồ dùng STEAM" cấp huyện, 01 trẻ đạt giải nhì Hội thi " Việt Anh" cấp tỉnh. Trường Tiểu học số 1 đat giải khuyến khích cấp huyện Trường sạch đẹp an toàn. Các nhà trường huy động 100% học sinh trong độ tuổi đến trường và duy trì 98% đến 100% học sinh đi học chuyên cần hằng ngày. Các nhà trường thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ mới, tiếp tục tuyên truyền thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 4 và lớp 8. Quản tốt học sinh đặc biệt là học sinh bán trú an toàn, đảm bảo các chế độ giáo viên, nhân viên và học sinh.
    Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Trung Kiên đã đánh giá cao những kết quả mà các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong năm học mới, Thầy và trò các trường xã Sín Chéng cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng mũi nhọn. Thực hiện tốt chủ đề năm học " Vì học sinh thân yêu, xây dựng nhà trường hạnh phúc, đổi mới và hội nhập" . Hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 này.
    Tới dự buổi lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024, Tại trường PTDTBT TH và THCS xã Quan Hồ Thẩn, có đồng chí Trần Bích Sửu, UVBTV, Phó Chủ tịch, HĐND Huyện Si Ma Cai, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cũng tới dự và chung vui với thầy và trò của trường.

anh tin bai

    Trong không khí của những ngày thu lịch sử, cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với khí thế tưng bừng, náo nhiệt của tuổi trẻ học đường, cả nước chào đón năm học mới - ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò các trường xã Quan Hồ Thẩn tề tựu đông đủ về đây với bao niềm vui, náo nức chào đón cho một năm học mới với những thành công mới. Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác giáo dục trên địa bàn xã Quan Hồ Thẩn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chất lượng, hiệu quả giáo dục không ngừng tăng cao. Năm học 2022-2023, thầy và trò các đơn vị trường học trên địa bàn xã luôn nỗ lực, không ngừng chăm lo cho công tác giáo dục và đạt được những kết quả đáng khích lệ. 
    Đánh trống khai trường và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Bích Sửu ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các trường xã Quan Hồ Thẩn đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí Trần Bích Sửu cũng đề nghị cán bộ giáo viên và các em học sinh các nhà trường cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập. Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Quyết tâm xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh để phấn đấu hoàn thành chủ đề năm học vì học sinh thân yêu - Xây dựng trường học Hạnh phúc - Đổi mới, sáng tạo và hội nhập.

anh tin bai

    Nhân dịp này, các đồng chí Trần Bích Sửu, Phó Chủ tịch HĐND huyện đại diện các cơ quan, ban ngành, đã tặng hoa và quà chúc mừng tập thể các nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024.
    Tại Trường trung học phổ thông số 1 Thị trấn Si Ma Cai, Lễ khai giảng năm học mới 2023 -2024 cũng được long trọng tổ chức. Đến dự có đồng chí Trần Xuân Hiếu, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Si Ma Cai.
    Năm học 2022 - 2023, với sự cố gắng vượt bậc của thầy và trò, Trường trung học phổ thông số 1 đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đã có sự chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã được cải tiến vượt bậc, Tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm từ Trung bình trở lên đạt 100%, học sinh có lực từ Trung bình trở lên đạt 100%. Tỷ lệ học sinh có kết quả rèn luyện từ mức Đạt trở lên chiếm 100%, kết quả học tập từ mức Đạt trở lên chiếm 98%. Tỷ lệ chuyên cần hằng ngày và duy trì số lượng học sinh có nhiều chuyển biến tích cực. Các giải pháp đưa ra nhằm duy trì chuyên cần và số lượng học sinh đạt được nhiều kết quả. Trong năm học 2022-2023 có 01 học sinh đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn giáo dục công dân, 01 nhà giáo đạt danh hiệu "Giáo viên chủ nhiệm giỏi" cấp Tỉnh. Các hoạt động phong trào, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm đầu tư và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Xây dựng thành công mô hình "Trường học trồng trọt", cảnh quan trường lớp ngày càng xanh, sạch, đẹp, xây dựng được môi trường sư phạm an toàn, thân thiện. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường. Cán bộ giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, sáng tạo, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch.

anh tin bai

    Năm học 2023 -2024, nhà trường có 770 học sinh, trong đó có 296 em học sinh lớp 10. Đa số các em đều háo hức, đón chào một năm học mới. Từng ánh mắt, từng nụ cười của từng em học sinh như đang hi vọng và quyết tâm một kết quả học tập tốt hơn trong năm học mới. 

anh tin bai

    Đồng chí Trần Xuân Hiếu, đã đánh hồi trống khai trường. Tiếng trống rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu với bao niềm hân hoan chào đón của các thầy cô, học sinh.
    Cũng trong dịp này, nhà trường đã trao 20 suất học quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên và tiếp bước các em vươn lên trong học tập./.

Vũ Chiến
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1