Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức thành công hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2023

    Ngày 02/8, Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2023. Dự, chỉ đạo Hội thi có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Đặng Văn Trịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi; đồng chí Trần Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, Thường trực các Đảng ủy có thí sinh tham gia dự thi cùng đông đảo các cổ động viên và sự góp mặt của 18 thí sinh.

anh tin bai

Đ/c Lý Xuân Thành - Phó Bí thư Thưởng trực Huyện ủy phát biểu, khai mạc Hội thi

    Các thí sinh đã trải qua 03 phần thi gồm: Soạn đề cương, thi thuyết trình và thi vấn đáp. Trải qua các phần thi, 18 đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên đã tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền miệng, sự tâm huyết, trách nhiệm của mình đối với công tác tuyên truyền miệng tại cơ quan, đơn vị, địa phương và trong toàn Đảng bộ huyện.
 
    Chủ đề dự thi năm nay chủ yếu tập trung vào kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4, 5, 6 (Khóa XIII) của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án và các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Huyện ủy đã được ban hành từ sau Đại hội Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025; Gương người tốt, việc tốt; những mô hình hay, cách làm sáng tạo hiệu quả tại cơ quan, đơn vị, địa phương; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân”; Các vấn đề thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, huyện,… được dư luận xã hội quan tâm thời gian gần đây.
    Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi: Các thí sinh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về chủ đề đã lựa chọn và sưu tầm nhiều tư liệu, tài liệu minh chứng cho nội dung thuyết trình, kết hợp phương tiện trình chiếu phục vụ hiệu quả cho bài thuyết trình của mình. Nhiều thí sinh đã thể hiện tốt các phần thi của mình, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo rõ ràng, chặt chẽ, thuyết phục, có sự liên hệ thực tiễn của đất nước cũng như địa phương, đơn vị nơi mình đang công tác thuyết phục được Ban Giám khảo và đông đảo đại biểu tham dự tại hội trường. Đây đều là những báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi, xuất sắc nhất tại các địa phương, đơn vị, đã được cấp ủy, đơn vị tin tưởng, chọn, cử tham gia Hội thi.

anh tin bai

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giải cho thí sinh đạt giải Nhất Hội thi

    Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, công tâm, khách quan, trách nhiệm cao, Ban giám khảo, Tổ thư ký đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đề xuất với Ban tổ chức công nhận, trao giải cho 13 thí sinh. Qua đó, giải Nhất Hội thi đã được trao cho thí sinh Thào Phù Páo, Đảng bộ xã Sán Chải ; 02 Giải Nhì trao cho các thí sinh Tráng Seo Xà, Đảng bộ xã Quan Hồ Thẩn, Giàng A Cấu, Đảng bộ xã Cán Cấu; 03 giải Ba được trao cho các thí sinh: Vũ Thị Thắm, Đảng bộ xã Sán Chải, Phạm Cường Tuấn, Đảng bộ Quân sự huyện, Hoàng Ngọc Ánh, Trường PTDTBT THCS xã Lùng Thẩn. Ngoài ra Ban Tổ chức Hội thi cũng đã trao 05 giải khuyến khích, 02 giải Chuyên đề cho các thí sinh.

anh tin bai

Đ/c Trưởng Ban Tuyên Huyện ủy trao giải Nhì cho các thí sinh

anh tin bai

Đ/c Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Ba của Hội thi

anh tin bai

Đ/c Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy trao giải cho các thí sinh đạt giải Ba

    Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: Thành công của Hội thi Báo cáo viên huyện Si Ma Cai năm 2023 đã tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sinh động, ý nghĩa trong công tác tuyên truyền miệng, là dịp thiết thực để báo cáo viên, tuyên truyền viên các địa phương, cơ quan, đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp truyền đạt hay nhất, nhanh chóng đưa các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng bộ các cấp đi vào cuộc sống. Kết quả hội thi đã đánh dấu sự trưởng thành, thể hiện sự tiến bộ của đội ngũ báo cáo viên về kiến thức, trình độ chuyên môn, khả năng truyền đạt và kỹ năng sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ thông tin để tăng hiệu quả, tăng tính hấp dẫn cho người nghe. Qua đó, giúp các cấp ủy Đảng đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ và khả năng của báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp mình quản lý để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền miệng nói riêng và công tác tuyên giáo nói chung trong tình hình mới. Đồng chí lưu ý, sau hội thi này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng các cấp ủy, chính quyền cơ sở cần tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần định hướng tư tưởng chính trị và dư luận xã hội trước các vấn đề mới nảy sinh trong đời sống xã hội. Đồng chí cũng đề nghị các báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động tuyên truyền miệng, đáp ứng nhanh nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nâng cao tính định hướng và sức thuyết phục của hoạt động tuyên truyền miệng, nhất là đối với những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, xứng đáng là cầu nối tin cậy giữa Đảng với Nhân dân, góp phần “truyền cảm hứng” khí thế, quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 
Vàng Nga - BTG Huyện ủy
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1