Si Ma Cai tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương”

    Ngày 11/7, tại hội trường lớn UBND huyện Si Ma Cai, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Si Ma Cai,  phối hợp với hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai,  Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Giọt hồng biên cương”.

anh tin bai

Quang cảnh ngày hội

 

    Dự và tặng hoa động viên các tình nguyện viên, có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai. Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai và đông đảo tình nguyện viên, người dân tham gia hiến máu.
Ngày hội hiến máu tình nguyện  “Giọt hồng biên cương” là hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023. Đây là sự kiện hiến máu tình nguyện được tổ chức với quy mô lớn. Với chỉ tiêu tiếp nhận 350 đơn vị máu trong ngày hội, ngay từ sáng sớm đã có trên 350 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn huyện đã đến tham gia hiến máu. 

anh tin bai

Khu vực khám sàng lọc

anh tin bai

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm

    Nhận thức được việc mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại và hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu là cao đẹp và cần thiết. Anh Phạm Đức Minh, cho biết đây là lần thứ 8 anh tham gia hiến máu tình nguyện, và dự định của anh sau lần hiến máu này, sẽ tiếp tục chăm sóc và giữ sức khỏe thật tốt để có thể tiếp tục tham gia vào những lần sau.

anh tin bai
anh tin bai

Các tình nguyện viên hăng hái tham gia hoạt động hiến máu

    Đối với chị Hoàng Thị Chung thì đây là lần đầu tiên chị tham gia hiến máu tình nguyện, cũng không thế tránh khỏi sự hồi hộp và lo lắng, tuy nhiên sau khi được tuyền truyền, tư vấn trực tiếp tại ngày hội, chị cũng đã cảm thấy yên tâm để hiến máu. Niềm hạnh phúc của những người hiến máu tình nguyện luôn giống nhau khi họ biết rằng những giọt máu của mình sẽ cứu giúp thêm nhiều mảnh đời bất hạnh, giúp họ vượt qua bạo bệnh, trao đi những cơ hội sống.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa động viên 

    Thông qua ngày hội, nhằm mục đích nâng cao nhận thức và hành vi của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người. Nhằm động viên, khuyến khích nhiều người có đủ sức khỏe tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và hiến máu nhiều lần. Qua đó góp phần, đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại bệnh viện huyện và điều phối máu cho tuyến tỉnh, trung ương trong dịp hè năm 2023. 
    Tại ngày hội hiến máu, Ban tổ chức đã tiến hành tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho trên 350 lượt người về hiến máu tình nguyện. Tuyên truyền, vận động trên 350 người tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả, đã tiếp nhận 228 đơn vị máu./.

 
Thanh Nhàn - Sùng Chúng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1