Hội nghị giao ban Thường trực Hội đồng, các Ban HĐND huyện tháng 8

    Chiều ngày 02/8/2022, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức hội nghị giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện tháng 8 năm 2022. Đồng chí Trần Bích Sửu, Phó Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Trong tháng 7, Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đã đề ra. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan chuyên môn được duy trì, kịp thời, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả các mặt công tác của HĐND; Công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các kiến nghị sau giám sát của Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND huyện năm 2021 và khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên; tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm ( kỳ họp thứ sáu) thành công tốt đẹp đáp ứng được sự kỳ vọng của cử tri. Công tác phối hợp tổ chức kỳ họp của các cơ quan liên quan được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những nội dung như: đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ họp, các điều kiện phục vụ đại biểu nghiên cứu tài liệu và một số nội dung quan trọng khác. Tại cuộc họp lãnh đạo các Ban HĐND huyện đã trực tiếp chất vấn và yêu cầu giải trình làm rõ vấn đề được cử tri quan tâm, các nội dung này đã có báo cáo giải trình làm rõ nhưng cử tri chưa cảm thấy thỏa đáng tiếp tục đề nghị giải trình làm rõ thêm liên quan đến phòng Dân tộc và Phòng Nông nghiệp &PTNT. 

anh tin bai

Đ/c: Vàng Thị Mai - Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện tham gia ý kiến tại hội nghị

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Bích Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Các Ban, các Tổ đại biểu chủ động triển khai tổ chức các hoạt động giám sát chuyên đề, khảo sát; tập trung vào kiểm tra, khảo sát những vấn đề thực hiện nghị quyết của HĐND và những vấn đề cử tri quan tâm; Tiếp tục làm tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư công dân và tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ sáu HĐND huyện. 


Vũ Chiến - Nguyễn Sơn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1