Bàn giao nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại xã Sín Chéng

    Với mục đích thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là duy trì tiêu chí nhà ở dân cư tại các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới.

anh tin bai

 

     Ngày 2 tháng 3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Si Ma Cai  phối hợp với xã  Sín Chéng đã tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Giàng A Páo, thôn Sản Sín Pao, xã Sín Chéng. 
    Đến dự lễ bàn giao có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó bí thư huyện ủy. Đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện.
    Được biết; Hộ ông Giàng A Páo có 05 khẩu, vợ và 03 con đều không có công việc ổn định. Bản thân ông Giàng A Páo do thiếu hiểu biết nên bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia khiếu kiện tranh chấp đất đai kéo dài; tiền của, tài sản của gia đình bị kẻ xấu lợi dụng. Nay anh Páo được chính quyền, MTTQVN và các đoàn thể động viên và đã nhận thức được việc làm của mình là không đúng.  Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Páo, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện Si ma Cai đã vận động các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện ủng hộ tiền mặt, vật liệu, nhân công để giúp gia đình ông Giàng A Páo.

anh tin bai

    Ngôi nhà đại đoàn kết được bàn giao cho gia đình ông Giàng A Páo, thôn Sản Sín Pao được xây dựng với tổng diện tích 80m2, tổng kinh phí xây dựng gần 170 triệu đồng. Trong đó, Ban Vận động quản lý “Quỹ Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, các cá nhân, tổ chức quyên góp 83 triệu và bà con nhân dân giúp đỡ hàng trăm ngày công lao động.

anh tin bai

    Trong buổi lễ bàn giao, đồng chí Phó bí thư huyện ủy đã động viên, chúc mừng gia đình, đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, gia đình anh Páo cần nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương. 

 
Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1