Si Ma Cai tổ chức đêm thơ nguyên tiêu năm 2023

    Tối ngày 5 tháng 2, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức chương trình “Đêm thơ nguyên tiêu” năm 2023. Dự đêm hội có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND và đông đảo khán giả yêu thơ trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Các đại biểu dự chương trình

 

    Yêu thơ là một trong những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Kế thừa truyền thống này, ngày rằm nguyên Tiêu hàng năm đã được chọn làm Ngày thơ Việt Nam. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Tại Đêm thơ, nhiều tiết mục thơ, nhạc đặc sắc mang chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”  đã được các nghệ sỹ thể hiện qua các  hình thức ngâm thơ, đọc thơ, đan xen với các màn hát, múa… đã dành được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả. Nhiều tiết mục được chuẩn bị kĩ lưỡng, dàn dựng công phu đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Với các tiết mục bình thơ, ngâm thơ, văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa. Đặc biệt là hoạt động giao lưu với những người yêu thơ đã góp phần quan trọng làm nên thành công của Đêm thơ, qua đó là cầu nối tâm hồn, để các nhà thơ, các bạn yêu thơ, các quý khán giả xích lại gần nhau hơn.
    Đêm thơ là sự kiện quan trọng, nhằm tôn vinh các giá trị thơ ca, giới thiệu thơ ca đương đại Việt Nam trong quá trình đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy giá trị Ngày thơ Việt Nam trở thành ngày hội văn hóa nghệ thuật trong sinh hoạt, sáng tạo thưởng thức. Đồng thời tái hiện và hội nhập tiếp bước và nâng cao các giá trị thi ca, lễ hội dân gian, văn hóa truyền thống của dân tộc./.

 
Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1