Tuổi trẻ huyện Si Ma Cai đẩy mạnh xây dựng các công trình thanh niên

    Trong những năm qua, Huyện Đoàn Si Ma Cai luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, trong đó chú trọng thực hiện việc xây dựng các công trình thanh niên các cấp.

anh tin bai

 

    Những phong trào này đã tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên có cơ hội đóng góp công sức, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị của quê hương, đất nước. Các cấp bộ đoàn huyện Si Ma Cai đang tổ chức triển khai nhiều phần việc, xây dựng các công trình thanh niên. Từ đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, của đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện, trong việc tìm tòi sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ mới vào sản xuất và đời sống.

anh tin bai

    Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn huyện đã triển khai có hiệu quả và đồng bộ các công trình phần việc thanh niên. Riêng trong năm 2022 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã Phối hợp BCH đoàn các xã, đặc biệt là đoàn xã Sán Chải tổ chức thăm hỏi, trao tặng các suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người có uy tín tại thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải. Tổ chức 15 đợt ra quân tình nguyện với  trên 300 lượt đoàn viên tham gia. Phát quang 3km đường tuần tra biên giới, hàng chục km giao thông nông thôn, nạo vét, khơi thông cống rãnh, thu gom và xử lý rác thải, chất thải các loại tại các xã thị trấn. Các hoạt động thu hút hàng trăm ĐVTN trên địa bàn huyện tham gia.

anh tin bai

    Để tiếp tục hưởng ứng Chương trình "Vì một Việt Nam xanh". Huyện đoàn cũng đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động trồng và bảo vệ rừng, cây xanh. Kết quả, trong tháng Thanh niên năm 2022, các cấp bộ Đoàn huyện Si Ma Cai đã tổ chức trồng mới được trên 19 nghìn cây xanh các loại tại  các xã, thị trấn. Trong phong trào đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới, huyện đoàn cũng đã tổ chức ra quân ngày cao điểm tình nguyện xây dựng nông thôn mới, tặng quà thân nhân, gia đình chiến sỹ đang công tác nơi biên giới. 
    Từ đầu năm đến nay, đã huy động các nguồn vốn xã hội hóa để khởi công, 1 công trình thanh niên cấp huyện “Sân chơi cho em” chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Si Ma Cai lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027 với tổng giá trị trên 70 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn cũng tổ chức thăm hỏi và trao tặng 2 suất quà cho thân nhân, gia đình chiến sỹ biên phòng đang thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. 

anh tin bai

    Trong phong trào “Tuổi trẻ Si Ma Cai chung tay xây dựng văn minh đô thị” năm 2022. Đoàn thanh niên thị trấn Si Ma Cai, Đoàn thanh niên xã Cán Cấu và Sín Chéng tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định kỳ hàng tháng có ít nhất 01 bài viết tuyên truyền về xây dựng văn minh đô thị thông qua trang fanpage của Đoàn xã, thị trấn. Tổ chức Chương trình "Ngày đoàn viên" và ra quân "Ngày Chủ nhật xanh". Cho đến thời điểm này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai thực hiện xong 02 công trình thanh niên cấp huyện với tổng trị giá 140 triệu đồng, triển khai hoàn thành 01 một công trình thanh niên cấp cơ sở.
    Trong năm 2023 này, Huyện đoàn Si Ma Cai đã và đang tiếp tục xây dựng thêm các công trình thanh niên. Vừa qua huyện đoàn cũng  đã tổ chức lễ khởi công “nhà vệ sinh cho em”, đây là công trình do Trung tâm tình nguyện Quốc gia hỗ trợ thực hiện. Công trình nhà vệ sinh cho em thuộc dự án 1000 nhà vệ sinh trường học. Nhằm hỗ trợ học sinh và giáo viên các đơn vị trường học, còn khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất. 
    Đẩy mạnh xây dựng các công trình thanh niên đã góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đơn vị. Qua đó cũng đã tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành./.

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1