Huyện Si Ma Cai khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VI năm 2023

    Sáng ngày 13/11/2023 tại sân quảng trường huyện, UBND huyện Si Ma Cai đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai lần thứ VI năm 2023.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

 

    Dự lễ khai mạc có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó bí thư Thường trực huyện ủy. Đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai lần thứ VI, năm 2023 dự và khai mạc buổi lễ.
    Dự lễ khai mạc còn có các đồng chí lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, cán bộ, giáo viên, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc buổi lễ

    Với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", Hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai lần thứ VI năm 2023 đã thu hút 668 VĐV tiêu biểu thuộc 14 đoàn các trường tiểu học, THCS và trường THCS & THPT trên địa bàn huyện tham gia. 
    Hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai là ngày hội thể thao lớn của các em học sinh trong huyện. Qua đó nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh để nâng cao sức khỏe, ý thức và thói quen tập luyện phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời, tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và các hoạt động thể thao ở các trường học trong toàn huyện. Phát hiện và tuyển chọn những học sinh có năng khiếu thể thao để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo thành vận động viên tài năng tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ 9 năm 2023.
    Tại Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ VI, các vận động viên tham gia tranh tài ở 6 môn thi đấu: bóng đá nam; điền kinh, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, bóng chuyền nam. 

anh tin bai
anh tin bai

    Sau 3 ngày thi đấu, từ ngày 10/11 đến ngày 13/11/2023 các vận động viên đã đem đến Hội khỏe nhiều trận tranh tài sôi nổi, thể hiện không khí thể thao học đường đoàn kết, trong sáng và đầy ấn tượng. Trong quá trình thi đấu, các vận động viên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, kỹ thuật,  chiến thuật, khắc phục mọi khó khăn về điều kiện đường xá, phương tiện đi lại, thi đấu trên tinh thần đoàn kết, học hỏi lẫn nhau, trung thực và cao thượng. 
    Tại lễ khai mạc thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã tiếp đuốc và thắp sáng đài lửa của Hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai lần thứ VI, năm 2023.

anh tin bai

Đ/c: Lý Xuân Thành, Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã tiếp đuốc và thắp sáng đài lửa của Hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai lần thứ VI, năm 2023

    Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai khẳng định: Trong những năm qua, huyện Si Ma Cai luôn là đơn vị gặt hái được nhiều thành tích cao trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai, huyện cũng đã gặt hái được nhiều kết quả tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ 5 năm 2019 và các kỳ thi TDTT trong những năm học qua. Những thành tích này đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường, nâng cao vị thế của sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Si Ma Cai.
    Cũng trong khuân khổ buổi lễ long trọng này, đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đánh trống khai hội. 

anh tin bai

Đ/c: Hoàng Văn Dương, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai hội

    Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã tặng hoa và trao cờ lựu niệm cho các đoàn VĐV về tham gia hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai lần thứ VI, năm 2023.
    Để chào mừng lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai lần thứ VI năm 2023, màn đồng diễn với chủ đề “Tuổi trẻ Si Ma Cai làm theo lời Bác”. Do 500 em học sinh tiêu biểu đến từ các trường học trên địa bàn huyện biểu diễn. 
    Sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào tranh tài các trận chung kết tại các môn thi đấu trong chương trình. Lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Si Ma Cai lần thứ VI sẽ diễn ra vào 14h chiều ngày 13/11/2023. Ban tổ chức sẽ trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV, các đội tuyển giành thứ hạng cao tại các nội dung thuộc các môn thi đấu, đồng thời trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc nhất./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn - Vân Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1