Ban Tuyên vận xã Bản Mế: Tổ chức hội nghị công tác tuyên vận tháng 01 năm 2022.

    Sáng ngày 10/01/2022, Ban tuyên vận xã Bản Mế tổ chức hội nghị công tác tuyên vận tháng 01 năm 2022 theo định kỳ. Dự hội nghị có đồng chí Lý Sín Phong – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban tuyên vận xã cùng toàn thể các đồng chí thành viên ban tuyên vận xã, tổ tuyên vận các thôn. 


    Hội nghị đã thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế, của tỉnh, của huyện và của xã. Đồng thời triển khai các chuyên đề:
- Một số quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy ;
- Cải tạo tập quán lạc hậu;
- Cung cấp thông tin về người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
    Hội nghị cũng thông qua báo cáo tháng 01, phương hướng nhiệm vụ tháng 02 năm 2022; đánh giá phân xếp loại các tổ tuyên vận tháng 01 năm 2022. 
    Kết luận hội nghị đồng chí Trưởng ban tuyên vận xã đề nghị các đồng chí thành viên ban tuyên vận xã, tổ tuyên vận các thôn thực hiện và làm tốt một số công việc cụ thể như sau:
- Đối với công tác tuyên truyền: Các ban, ngành đoàn thể xã phối hợp với tổ tuyên vận các thôn tuyên truyền, vận động nhân dân các thôn chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước nhất là công tác phòng chống cháy nổ, sử dụng pháo trái phép...khi tết nguyên đán cận kề đến gần. Chủ động phát hiện những mô hình hay, cách làm hiệu quả, người tốt, việc tốt tại các thôn bản để biểu dương, ghi danh sổ vàng theo quy định của chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; triển khai đầy đủ các chuyên đề tại hội nghị tới các thôn...
- Đối với lĩnh vực phát triển kinh tế: Vận động nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội nhất là trồng ngô và đậu tương vụ đông xuân tại các thôn trên địa bàn xã; duy trì các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu; chủ động phòng chống cháy rừng trong mùa hanh khô...
- Đối với công tác phòng chống dịch bệnh covid-19: Làm tốt công tác tiêm văcxin covid-19 từ mũi 2 cũng như tiêm mũi nhắc lại, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho các trường hợp bị cách ly khi tiếp xúc với các trường hợp F0 hoặc F1...; chủ động phát hiện khai báo đối với những trường hợp chốn từ các vùng dịch, các trường hợp đi làm ở các công ty trở về địa phương ăn tết để kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương, tiến hành tổ chức khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định. Cán bộ công chức và công dân đến giao dịch tại xã phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và quét mã QR theo quy định; rà soát danh sách số công dân đi làm thuê ngoài địa bàn tỉnh.
- Đối với công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc: Tuyên truyền các thôn chủ động quây bạt xung quanh chuồng trại để phòng chống rét cho gia súc đặc biệt là khuyến cáo nhân dân không được thả gia súc vào các ngày rét hại rét đậm và phải chủ động với khuyến nông xã tổ chức tiêm phòng đầy đủ để phòng bệnh cho trâu, bò...
- Đối với lĩnh vực sử dụng mạng công nghệ thông tin: Đề nghị các đồng chí thành viên ban tuyên vận xã, tổ tuyên vận thôn tập trung tuyên truyền, chia sẻ các trang mạng hoặc các trang fanpage chính thống của cơ quan nhà nước..., nghiêm cấm chia sẻ hoặc tuyên truyền sai lệch các thông tin khi chưa được sự cho phép của các cơ quan nhà nước.
- Đăc biệt đối với công tác chuẩn bị đón tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022: Đề nghị các ban ngành đoàn thể xã chủ động phối kết hợp với UBND xã chuẩn bị tốt các điều kiện cũng như xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần năm 2022 nhằm tạo một không khí vui tươi, lành mạnh nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh covid-19 trong những ngày tết nguyên đán cho bà con nhân dân trên địa bàn xã theo tinh thần chỉ đạo của các cấp, bộ, ngành...


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1