Xã Quan Hồ Thẩn tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên vận năm 2021

Năm 2021 là một năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Năm 2021 cũng là năm có nhiều diễn biến, biến động phức tạp của thế giới cũng như trong nước, trong tỉnh, đặc biệt sự lây lan của dịch bệnh Covid–19 trên địa bàn cả nước đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế - xã hội. Trước tình hình đó, Ban tuyên vận xã đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ bám sát vào mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của cấp ủy. Phát huy vai trò “người phát ngôn” của cấp ủy Đảng, Ban tuyên vận đã truyền tải đầy đủ các chủ trương, chính sách lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đến với Nhân dân. Phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội; thực hiện tốt công tác chính trị; tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid–19.

Để tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm tiếp theo, ngày 10 tháng 12 năm 2021 tại hội trường đa năng xã Quan Hồ Thẩn, Ban tuyên vận xã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Giàng Seo Châu, Huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy xã cùng sự có mặt của các đồng chí là chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, các đồng chí Ban tuyên vận xã, các tổ tuyên vận thôn, 9 đơn vị trường học, y tế và cán bộ công chức xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, tập trung thảo luận, để và thống nhất đánh giá các nội dung công tác tuyên vận trong năm 2021. Công tác tham mưu, lãnh đạo đạt được một số kết quả: Ban hành 01 chương trình 12 kế hoạch tuyên truyền, soạn thảo 24 tin bài bằng song ngữ tuyên truyền lưu động tại 8/8 thôn bản, tổ chức được 09 hội nghị tuyên vận, biên soạn về một số gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua trên địa bàn xã nhất là trong học tập và làm theo Bác, phong trào xây dựng Nông thôn mới... Xây dựng trang Fanpage của Ban tuyên vận xã thường xuyên viết tin bài, cập nhật, chia sẻ các tin bài của các cơ quan ngôn luận, báo chí chính thống được 60 lượt tin bài thu hút hơn 20.000 lượt tương tác và 3.000 lượt theo dõi trang.

Công tác tuyên truyền vận động đã bám sát và các nhiệm vụ chính trị của địa phương như tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng các cấp, các chủ trương chính sách pháp luật lồng ghép các hội nghị tuyên vận được 09 buổi thu hút trên 720 lượt nghe.
Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, chỉ đạo các tổ tuyên vận phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động 100% cử tri tham gia bầu cử với tỷ lệ phiếu bầu cho các đại biểu cao trên 94%.
Tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid–19 được 43 buổi trên 3000 lượt người nghe, vận động công dân trên địa bàn xã tham gia tiêm vắc xin Covid–19 theo các đối tượng đạt trên 85 %.

Bên cạnh đó, Ban tuyên vận còn làm tốt công tác tuyên truyền về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm tuyên truyền về phát triển cây ăn quả ôn đới, tăng cường quảng bá sản phẩm trên fanpage của Ban tuyên vận và các đoàn thể thu hút khách thu mua sản phẩm cho nhân dân – kết quả: 100% quả lê, mận được tiêu thụ hết. Tuyên truyền bà con chăm sóc cải tạo tốt diện tích cây ăn quả hiện có, tính đến nay đã cải tạo 46ha. Tiếp tục tuyên truyền nhân dân mua lại đàn bò dự án, kết quả đã mua lại 21 con.
Về vệ sinh môi trường: tuyên truyền vận động nhân dân xây mới được 51 nhà vệ sinh, thành lập mô hình “Dân vận khéo” - vệ sinh môi trường và chăn nuôi an toàn tại thôn Lao Chải đi vào hoạt động có hiệu quả.
Các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tạ, hạn chế cần khắc phục như: Chất lượng hoạt động của các tổ tuyên vận còn chưa hiệu quả, những kết quả tại hội nghị tuyên vận chưa được truyền tải đầy đủ, kịp thời đến Nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Giàng Seo Châu - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy ghi nhận những thành tích đạt được của Ban tuyên vận trong năm qua, đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban tuyên vận xã tiếp tục làm tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra hoạt động của các tổ tuyên vận, công tác tuyên vận cần tập trung bám sát hơn nữa nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, khắc phục những tồn tại hạn chế đã được nhận diện.
Cũng tại hội nghị này, các đại biểu thống nhất một số mục tiêu nhiệm vụ quan trọng cho công tác tuyên vận năm 2021: Tăng cường nắm bắt thông tin thời sự, dự báo tình hình và xây dựng kế hoạch tuyên truyền kịp thời. Tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cụ thể hóa các Nghị quyết của cấp ủy, các chương trình, kế hoạch của chính quyền thành các chuyên đề tuyên truyền phù hợp với đối tượng người nghe để nâng cao chất lượng công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng và hiệu quả của công tác tuyên vận tại cơ sở.

Tráng Xà - Vàng Nga
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1