Đảng ủy xã Sín Chéng thực hiện tốt công tác tuyên vận tháng 9/2020

Ngày 07/9/2020, Đảng ủy xã Sín Chéng tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 9/2020, để đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyên vận tháng 9, đề ra phương hướng nhiệm vụ tháng 10. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các đồng chí là lãnh đạo HĐND, UBND xã, thành viên Ban tuyên vận xã, tổ tuyên vận thôn, cùng toàn thể cán bộ công chức xã. Đồng chí Vàng A Vảng - Ủy viên BCH, Bí thư Đảng ủy xã chủ trì Hội nghị.

 

 

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã tích cực tham gia thảo luận và nhất trí với báo cáo đánh giá. Theo báo cáo, xã đã thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ tuyên vận gắn với thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng ủy trong tháng, cụ thể các tổ tuyên vận cơ bản đã hoàn thành tốt các mục tiêu tuyên vận đề ra như: Tổ tuyên vận thôn Ngải Phóng Chồ đã tuyên truyền, vận động 10 hộ gia đình làm xong đất trồng rau trái vụ 1,5ha và 20 hộ gia đình đã trồng được 2ha; Tổ tuyên vận thôn Mào Sao Chải đã tuyên truyền, vận động 35 hộ gia đình tham gia góp công, góp của để tiến hành làm 35 cột treo cờ bằng sắt, mỗi cột cờ hàn gắn 02 chậu hoa. Ngoài ra các tổ tuyên vận đã làm tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh covid - 19 và dịch bệnh trên đàn lợn theo hướng dẫn tuyên truyền của xã; phối hợp cùng với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động các hộ gia đình đã bán bò thuộc dự án Ngân hàng bò mua bò lại để nuôi; tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác phòng, chống đuối nước cho học sinh trong thời gian nghỉ hè. Bên cạnh đó Đảng ủy xã cũng đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Duy trì thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh­”; triển khai tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hộiChương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.

Ngoài nội dung báo cáo, các đại biểu còn được nghe thông tin tình hình thời sự, xã hội nổi bật trong tháng, các nội dung chính của một số chuyên đề như: nội dung sửa đổi của Luật Lao động năm 2019; đề cương tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020); kết quả 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; một số nội dung cơ bản của Nghị định số 45/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Tại Hội nghị một số đồng chí báo cáo viên có sự giảng giải, phân tích các vấn đề trọng tâm, đặc biệt đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã trực tiếp tham gia triển khai nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, dễ ghi chép làm tiền đề để các tổ tuyên vận tuyên truyền tại thôn.

Đồng chí Vàng A Vảng, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu, chỉ đạo Hội nghị

Có thể thấy vai trò chỉ đạo thưc hiện công tác tuyên vận của Đảng ủy xã đã được thể hiện rõ nét qua những kết quả tuyên vận mà xã đã đạt được và việc chỉ đạo tổ chức Hội nghị tuyên vận đảm bảo nghiêm túc, chất lượng có sự tham gia vào cuộc của đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã. Tỷ lệ đại biểu có mặt dự hội nghị đạt 94%; tài liệu hội nghị ngoài các chuyên đề do tỉnh, huyện cung cấp, xã biên soạn thêm tình hình thời sự của xã, triển khai thêm một số nội dung chính của Nghị quyết Đại hội và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên soạn ngắn gọn; mục tiêu, kế hoạch tuyên vận trong tháng cụ thể, sát hợp, bảo đảm có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của người dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng đảng của địa phương. Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy đánh giá về công tác chuẩn bị hội nghị, nhận xét về kết quả thực hiện các chuyên đề của các báo cáo viên, giải đáp thoả đáng các ý kiến phát biểu tại hội nghị; khái quát về kết quả và hạn chế công tác tuyên vận tháng trước và những vấn đề cần khắc phục, rút kinh nghiệm.

Đồng chí Sùng Thị Dung, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng ban tuyên vận xã triển khai nội dung chuyên đề  tại Hội nghị

Với những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ tuyên vận tháng 9/2020, Đảng ủy xã đã đánh giá, chấm điểm, xếp loại tốt cho 7/7 chi bộ về công tác tuyên vận bảo đảm tính khách quan và đúng theo quy định. Đồng thời Thường trực Đảng ủy xã cũng nhấn mạnh mục tiêu, nhiệm vụ và phân công tuyên vận cần tập trung thực hiện trong tháng chủ yếu xoay quanh các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, tuyên truyền các chuyên đề pháp luật và các chuyên đề khác đã được triển khai tại hội nghị tuyên vận./.

Vàng Thị Nga
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1