Chi hội trưởng giỏi việc hội, đảm việc nhà.

    Là một chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt tình trong phong trào của hội phụ nữ, những năm qua, chị Lý Thị Làn, chi hội trưởng Phụ nữ thôn Lử Thẩn, xã Lùng Thẩn luôn là một tấm gương điển hình trong các hoạt động của hội.

anh tin bai

 

    Những năm qua, chi hội phụ nữ thôn Lử Thẩn luôn được đánh giá là một trong những chi hội điểm hình trong phong trào hoạt động của hội liên hiệp phụ nữ xã Lùng Thẩn. Trong kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của chị Lý Thị Làn, chi hội trưởng hội phụ nữ thôn Lử Thẩn. Chị vừa là tấm gương sáng nhiệt tình với công tác hội, vừa là người phụ nữ năng động trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. 
    Tham gia công tác hội từ năm 2005, khi ấy chị Làn mới 25 tuổi nhưng đã được chị em hội viên tím nghiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ thôn. Sau khi nhận trọng trách, chị luôn trăn trở làm sao để đưa phong trào của hội đi lên và xây dựng tổ chức hội ngày một vững mạnh. Chị luôn hiểu rằng muốn đưa phong trào hội đi lên trước hết phải giúp chị em hội viên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Bằng sự tận tụy với công việc, chị Làn đã phối hợp với các đoàn thể, chính trị trong thôn, xã tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chuyên đề công tác hội cho chị em hội viên, đặc biệt là các chương trình dự án, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em hội viên tham gia thực hiện. Nhờ vậy, đời sống vật chất của chị em hội viên không ngừng được nâng lên, số hộ nghèo giảm, hộ giàu tăng, ngày càng có nhiều chị em hội viên tham gia các phong trào của hội phụ nữ. 
    Từ 80 hội viên năm 2005, đến nay số hội viên trong chi hội phụ nữ thôn đã lên 150 hội viên. Khi thu hút được số được số chị em tham gia sinh hoạt hội, chị Làn tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các chương trình do hội cấp trên phát động như: Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. 
    Là một chi hội trưởng hội phụ nữ và cũng là một người mẹ, người vợ trong gia đình chị luôn gương mẫu cho các hội viên khác trong việc chăm sóc, nuôi dậy con cái, cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, tuyên truyền về thực hiện pháp lệnh dân số, phòng chống suy dinh dưỡng, mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh 1-2 con để nuôi dậy cho tốt. 
    Ngoài đảm việc nhà, chị Làn còn là một cán bộ hội nhiệt tình với công việc, với vai trò là chi hội trưởng chị luôn tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện theo đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như nghị quyết, chương trình kế hoạch của hội cấp trên. 
    Bản thân chị Làn không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức trong sạch lành mạnh, đoàn kết chị luôn học hỏi, tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức phụ vụ cho công tác hội. Trong 18 năm qua, chị Làn được hội LHPN Tỉnh tặng bằng chi hội trưởng hoàn thành xuất trong công tác hội, được hội LHPN huyện và xã tặng giấy khen chi hội trưởng hoàn thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội./.

 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1