Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu, tận tâm với công việc

Phát huy phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, ông Giàng Seo Dơ, Chủ tịch Hội CCB xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm, củng cố xây dựng Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Seo Dơ- tuyên truyền vận động nhân dân chuyền đổi cơ cấu cây trồng- phát triển kt

 

Năm 2006 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Giàng Seo Dơ lên đường nhập ngũ. Sau khi về địa phương, năm 2009 ông tham gia phong trào của Hội CCB xã Sán Chải. Năm 2012, ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Sán Chải. Hơn 10 năm, với vai trò là Chủ tịch Hội CCB xã, ông Giàng Seo Dơ luôn đề cao trí tuệ tập thể, phát huy cao độ trách nhiệm cá nhân, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp thiết thực bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ của hội. cùng với đó, ông còn tích cực vận động hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên trong công tác xây dựng hội và quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên. 
Thực hiện phương châm “nói đi đôi với làm”, ông Dơ thường xuyên vận động cán bộ, hội viên tích cực xây dựng quê hương ngày càng phát triển bằng việc tiên phong đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương, cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trao đổi với chúng tôi, Ông Giàng Seo Dơ, CT Hội CCB xã Sán Chải chia sẻ: “Với cương vị là Chủ tịch hội CCB, tôi luôn đề ra các mục tiêu, kế hoạch. Cập nhật kịp thời các chủ trương về phát triển kinh tế để tuyên truyền cho bà con nhân dân. Tôi luôn ghi nhớ lời Bác dạy “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh” và luôn coi đó là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ, việc làm. Hơn nữa, là người lính thì phải luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp một phần công sức mang lại niềm vui cho cán bộ, hội viên và nhân dân.”
Với vai trò của người đứng đầu tổ chức hội, ông đã cùng Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh và các ngành, đoàn thể xã thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia, giảm nghèo bền vững. Ông đã chỉ đạo các chi hội CCB thực hiện tốt các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế của địa phương, đồng thời vận động hội viên phát huy nội lực, đẩy mạnh phong trào “CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững”. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Cùng với các hoạt động phong trào, để giúp hội viên có nguồn vốn sản xuất, kinh doanh, hội đã nhận ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội trên 3 tỷ đồng cho hội viên vay với lãi suất ưu đãi. Được vay vốn và tập huấn khoa học kỹ thuật, nhiều hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Các mô hình đã tạo việc làm ổn định cho con em CCB, cựu quân nhân và nhân dân trên địa bàn. “ Đồng chí Chủ tịch Hội CCB xã cũng thường xuyên tuyên truyền các chính sách pháp luật và vận động bà con nhân dân phát triển kinh tế, bản thân tôi cảm thấy hiểu rõ và làm theo. Hiện nay gia đình tôi cũng đang nuôi 4 con trâu, hơn 200 con gà, tôi thấy gia đình cũng đã phát triển kinh tế hơn mọi năm.”  - Ông Giàng Seo Phần, thôn Sín Hồ Sán, xã Sán Chải
Cùng với đó,  ông đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với UBND xã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy ước, hương ước địa phương. Đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể củng cố và xây dựng mới các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc.  Kiện toàn 5 tổ tự quản ANTT, 01 tổ tự quản đường biên. Huy động hội viên và bà con nhân dân phối hợp tham gia với cán bộ chiến sỹ BĐBP tuần tra đường biên, mốc giới. 
Nhận xét, đánh giá đồng chí Giàng Seo Dơ, Chủ tịch hội CCB xã Sán Chải, đồng chí  Lồ Seo Vảng, Phó Chủ tịch hội CCB huyện Si Ma Cai cho biết: “Trong những năm qua, đồng chí Dơ luôn làm tốt các phong trào của hội, dẫn dắt các đồng chí trong BCH thực hiện tốt các nhiệm vụ. Hướng dẫn cho các hội viên phát triển kinh tế, và có rất nhiều hoạt động thiết thực, hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao”
Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, dù ở cương vị nào, ông Giàng Seo Dơ, cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, quý mến. Nhiều năm liền, ông được hội CCB các cấp khen thưởng, tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu’’./.

 
Vũ Chiến - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1