Gương phụ nữ làm giàu từ nấu rượu kết hợp chăn nuôi lợn ở xã Quan Hồ Thẩn.

    Những năm qua, nhiều hộ dân xã Quan Hồ Thẩn đã biết cách kết hợp nghề nấu rượu truyền thống với phát triển chăn nuôi. Gia đình chị Hoàng Thị Chứ, thôn Ngã Ba, xã Quan Hồ Thẩn là một trong những hộ gia đình thực hiện mô hình nấu rượu kết hợp chăn nuôi cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

anh tin bai

 

    Không dồi dào đất sản xuất như các hộ dân khác trong thôn, nhưng gia đình chị Hoàng Thị Chứ, thôn Ngã Ba, xã Quan Hồ Thẩn đã biết tận dụng những sản phẩm phụ từ nghề nấu rượu truyền thống để phát triển chăn nuôi. Trao đổi với tôi chị Chứ cho biết: Từ những sản phẩm phụ của nghề nấu rượu của gia đình chị đã tận dụng để phát triển đàn lợn của gia đình. Hiện gia đình chị đang nuôi hơn 15 con lợn, trong đó có 4 con lợn đang chuẩn bị được xuất chuồng. 
    Theo chị Chứ, gia đình chị nấu 2 loại rượu đó là rượu gạo, rượu ngô đều được  nấu bằng men lá truyền thống. Vì vậy chất lượng khá tốt được nhiều người tin dùng. Việc nấu rượu kết hợp để nuôi lợn đã giúp chị tiết kiệm chi phí chăn nuôi. Bã rượu có giá trị dinh dưỡng cao, cùng với những axit amin, bã rượu còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp kích thích tiêu hóa, lợn ăn chóng lớn. Bã rượu còn làm cho lợn ít hoạt động nên ít tiêu hao năng lượng, tăng trọng nhanh. Nghề nấu rượu kết hợp nuôi lợn đã giúp gia đình chị có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

anh tin bai

    Chị Chứ luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho chị em trong thôn cùng học tập và làm theo. Nhiều chị em cũng cũng ứng dụng những kinh nghiệm của chị để phát triển kinh tế trong gia đình mình và có thu nhập ổn định. 
    Không những giỏi làm kinh tế giỏi, chị Chứ còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Hội. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương. 
    Với nhiều nỗ lực, trong năm 2020, gia đình chị đã xây được ngôi nhà khang trang, trị giá gần 1 tỷ đồng, mua sắm đầy đủ tiện nghi và đồ dùng sinh hoạt trong gia đình. Có điều kiện nuôi dạy con cái ăn học, cuộc sống gia đình hòa thuận, hạnh phúc./. 

 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1