Người bí thư chi bộ thôn gương mẫu

    Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu là những gì bà con nhân dân trong thôn dành cho anh Ly Seo Sè, Bí thư chi bộ thôn Cẩu Pì Chải, xã Thào Chư Phìn. Với cương vị vừa là Bí thư Chi bộ, vừa là trưởng thôn, anh luôn gương mẫu đi đầu, tích cực tham gia các phong trào thi đua do thôn, xã phát động. Luôn là tấm gương sáng cho bà con học tập noi theo.

anh tin bai

anh Ly Seo Sè, Bí thư chi bộ thôn Cẩu Pì Chải, xã Thào Chư Phìn

 

    Trò chuyện với tôi trong căn nhà khang trang, với nhiều tiện nghi sinh hoạt đắt tiền, anh Sè cho biết là người sinh ra và lớn lên trên quê hương Thào Chư Phìn. Thấu hiểu cuộc sống của bà con nơi đây, anh đã có nhiều ý kiến tham mưu cho cấp ủy chính quyền để xây dựng các chương trình, dự án phát triển của thôn sát với tình hình thực tế, phù hợp với tâm tư nguyện vọng của người dân. Anh sinh năm 1985, là một trong những Bí thư Chi bộ trẻ tuổi nhất của xã. Song với tầm nhìn bao quát, am hiểu phong tục, tập quán, gần gũi, gắn bó với người dân, các việc làm của anh luôn đặt lợi ích của mọi người dân nên hàng đầu vì vậy anh rất được bà con trong thôn quý trọng. Với sức trẻ và sự nhiệt tình của mình, anh đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn, trong xã tích tham gia vào các phong trào trong xây dựng nông thôn mới, phát động các phong trào hiến đất, để làm đương GTNT, tuyên truyền vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, trồng cây ăn quả ôn đới. 
    Ghi nhận những đóng góp tích cực của anh, trong đợt triển khai nhất thể hoá chức danh Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn năm 2019, đến năm 2020, anh tiếp tục được bà con ủng hộ bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cẩu Pì Chải. Nói về anh sè, anh Ly Seo Cánh, người dân thôn Cẩu Pì Chải, xã Thào Chư Phìn cho biết: Anh Sè Luôn làm tốt lắm! nhiều việc bà con trong thôn chưa hiểu như hiến đất làm đường, việc ăn ở hợp vệ sinh hay việc thực hiện những chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, cách trồng trọt, chăn nuôi, cách ăn ở hợp vệ sinh,... anh đều đến tận nhà vận động, nói rõ nên chúng tôi rất tin tưởng làm theo. Anh cũng là người hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ bà con lúc khó khăn, giúp bà con trong thôn có cuộc sống ngày càng tốt hơn. 
    Thôn Cẩu Pì Chải xã Thào Chư Phìn hiện có 144 hộ với 705 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Mông sinh sống. Những năm trước, thôn Cẩu Pì Chải là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Thào Chư Phìn, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, trình độ dân trí không đồng đều. Chính vì vậy, với vai trò là cánh tay nối dài của xã đưa các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật đến với người dân. Anh luôn tâm niệm bản thân phải không ngừng học tập, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, từ đó mới có thể vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập, làm theo. 
    Nhờ vậy mà diện mạo nông thôn của Cầu Pì Chải hôm nay đã dần khởi sắc, Chi bộ thôn Cẩu Pì Chải đã phối hợp với các ngành đoàn thể của xã vận động được trên 65 hộ dân hiến trên 3000 m2 đất, hiến hàng ngàn cây cối, hoa màu mới trồng, tham gia hàng trăm ngày công để làm đường giao thông. Di dời chuồng trại xa nhà, tham gia các phong trào về vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó anh còn tích cực tham mưu cho BCH ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc xã, xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động, tích cực tham gia các phong trào thi đua do UBMT tổ quốc các cấp phát động. Trao đổi với tôi ông Ma Seo Tráng, Chủ tịch MTTQ xã Thào Chư Phìn cho biết thêm: Với vai trò là Phó Chủ tịch UBMT tổ quốc xã, anh sè đã tích cực tham mưu cho BCH xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nhà nước, tuyên truyền vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, làm ăn phát triển kinh tế, nhiều mô hình trồng cây ăn quả ôn đới mà anh vận động đạt hiệu quả kinh tế, giúp bà con trong thôn vươn lên thoát nghèo
    Nói về những đóng góp của anh Sè, ông Giàng Seo Ký, Bí thư Đảng ủy xã Thào Chư Phìn cho biết thêm: “Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng khi được giao các nhiệm vụ, anh đều có trách nhiệm, nhiệt huyết để hoàn thành một cách tốt nhất. Đối với thôn Cẩu Pì Chải trước đây, là thôn còn nhiều thủ tục lạc hậu, thôn lại chưa có đường giao thông nông thôn kết nối giữa các thôn với nhau nên để triển khai các hoạt động, các chương trình cần phải có người nhiệt tình, tận tâm và anh Sè luôn là người mà chúng tôi tin tưởng sẽ hoàn thành trọng trách, xứng đáng là tấm gương cho người khác noi theo.
    Trao đổi với tôi  anh  Giàng Seo Ký, Bí thư Đảng ủy xã Thào Chư Phìn cho biết thêm về những đóng góp của anh: Anh Sè được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm, đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, văn hoá - xã hội được nâng cao. Diện mạo nông thôn cẩu Pì Chải ngày một đổi thay, đười sống kinh tế của người dân ngày một nâng cao. Có được kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của bản thân anh Sè.
Chia sẻ với chúng tôi về công việc của mình, anh Sè nói: Bản thân tôi luôn phải nghiên cứu học tập các Chỉ thị, Nghị quyết để triển khai trong Chi bộ, sau đó vận động, triển khai đến từng hộ dân. Vừa lo phát triển kinh tế gia đình, vừa lo công việc chung của thôn, nên cũng bận rộn, vợ tôi ban đầu cũng không muốn cho chồng làm, nhưng tôi cũng muốn đóng góp công sức của mình cho quê hương ngày một giàu đẹp.
    Tiêu biểu như hộ gia đình ông Vàng Seo Lồng có trên 300 gốc mận Tả Van. Gia đình ông cũng là một trong những hộ đầu tiên của thôn Cẩu Pì Chải làm theo anh Sè, tham gia trồng Mận, năm nay là năm thứ 6 gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định từ vườn mận này, năm 2023 gia đình ông lại tiếp tục mở rộng diện tích, trồng thêm 150 gốc mận, nâng tổng diện tích lên đến gần 2 ha. 
    Với sự nhiệt tình trong tham gia các hoạt động, từ năm 2014 đến nay, anh Sè đã được tặng nhiều giấy khen của các cấp, các ngành từ huyện đến xã trên các lĩnh vực, các phong trào thi đua, anh thực sự xứng đáng là tấm gương sáng để những đảng viên trẻ phấn đấu học tập và làm theo./.

 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1