Xã Lử Thẩn đẩy mạnh các hoạt động phát triển du lịch bền vững

Lử Thẩn là xã cửa ngõ của huyện Si Ma Cai, được nhiều người biết đến với những đồi hoa tam giác mạch làm say đắm lòng người. Đến với Lử Thẩn du khách không chỉ được ngắm những đồi hoa, mà còn được thả hồn với những dãy núi trùng trùng, điệp điệp, hít thở một bầu không khí trong lành. Con người nơi đây lại rất cởi mở, thân thiện và hiếu khách.  Anh Vàng Seo Sài, Chủ tịch UBND xã Lử Thẩn cho biết:

Mấy năm trước nhờ trồng cây tam giác mạch phục vụ du khách, mà một số hộ dân  của xã Lử Thẩn đã có nguồn thu  nhập khá cao. Xác định đây là một hướng đi mới có thể giúp người dân xóa được đói giảm được nghèo, năm 2017 này xã Lử Thẩn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng 6 ha hoa tam giác mạch, và chỉ trồng tập trung ở thôn Sảng Chải  rất thuận tiện cho việc  đến thăm quan ngắm cảnh của du khách.

Theo lãnh đạo UBND xã Lử Thẩn, ngoài việc phát triển du lịch, việc trồng cây tam giác mạch còn tạo ra vùng nguyên liệu để  phục vụ cho nhân dân, nấu rượu tam giác mạch. Đây là loại rượu đặc sản có hương vị đặc biệt thơm ngon. Nếu ai đã một lần được thưởng thức chắc rằng khó mà quên được.

 Chính vì vậy ngay từ đầu năm chính quyền xã đã xây dựng kế hoạch, tuyên truyền vận động các hộ dân trong xã đầu tư thời gian công sức tập trung nhân rộng trồng cây hoa tam giác mạch hy vọng đây sẽ là một loại cây tạo nguồn thu cho bà con nhân dân và mở ra một hướng đi mới trong việc phát triển kinh tế du lịch cho xã Lử Thẩn.
Được chứng kiến những thành quả do cây hoa tam giác mạch đem lại, rút kinh nghiệm từ những năm trước do trồng tràn lan không tập trung và chưa chủ động đầu tư  chăm bón nên cây không phát triển tốt. Năm nay gia đình anh Lồ Minh Thành, thôn Sảng Chải chỉ trồng với diện tích nhỏ là gần 1ha, nhưng đã đầu tư nhiều công sức chăm bón. Đến thăm đồi hoa nhà anh chúng tôi không muốn rời  đi. Những cánh hoa rung rinh trước gió, linh linh đủ sắc màu như mời gọi líu chân du khách.  Anh chia sẻ năm nay ngoài trồng hoa, gia đình anh còn đầu tư mua các trang phục dân tộc truyền thống để phục vụ cho nhu cầu của du khách thăm quan thuê và chụp ảnh làm kỷ niệm. Hy vọng năm nay gia đình anh sẽ có một nguồn thu đáng kể.

Đến thời điểm này không riêng hộ gia đình anh Lồ Minh Thành, mà các hộ dân khác của thôn Sảng Chải, xã Lử Thẩn  đều đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết như: làm bảng chỉ dẫn đến với các đối hoa, tu sửa lại đường dẫn vào các  đồi  hoa chờ đón du khách gần xã đến tham quan, chiêm ngưỡng và thưởng thức một mùa hoa tam giác mạch rực rỡ sắc mầu. Đến với Lử Thẩn chắc chắn du khách sẽ có một kỳ nghỉ vô cùng lý thú.

Đến với Si Ma Cai du khách không chỉ được ngắm hoa,thưởng thức phong cảnh hữu tình tại  Lử Thẩn, chỉ cần xuôi dốc  khoảng 3km nữa, du khách  sẽ được đến thăm chợ  trâu Cán Cấu, là  một chợ  phiên vùng cao khá  nổi tiếng của tỉnh Lào Cai.

Thanh Nhàn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1