Tập huấn chăm sóc cây mận Tả Van tại xã Lùng Thẩn

    Ngày 11/3, Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ vệ thực vật tỉnh Lào Cai, phối hợp cùng Chi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Lào Cai, tổ chức 3 lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây Mận tả Van tại 2 thôn Seng Sui và Lùng Thẩn xã Lùng Thẩn.

 

    Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Cao Thị Hòa Bình, chi Cục Trưởng chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lào Cai. 

anh tin bai

Người dân được cán bộ hướng dẫn các kỹ thuật trồng và chăm sóc cây

    Lớp tập huấn được triển khai trong 2 ngày, từ ngày 11/3 đến hết ngày 13/3/2024. Với phương thức cầm tay chỉ việc tại vườn, các hộ dân tham gia lớp tập huấn đã được các đồng chí cán bộ chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật tỉnh Lào Cai, hướng dẫn kĩ thuật trồng và chăm sóc cây như, Biện pháp vin tỉa cành, tạo tán: Đối với quy trình kĩ thuật vin tỉa cành, tạo tán thì cần làm ngay từ khi cây còn nhỏ để cho cây lớn sau này có một bộ cành lá thấp, gọn và phân bố đều các mặt để nhận được nhiều ánh sáng, vườn cây thông thoáng, cây sinh trưởng và phát triển tốt, đồng thời góp phần hạn chế sự phát triển của bệnh, vệ sinh vườn cây, tỉa cành. 
    Kỹ thuật Chăm sóc, bón phân: Tăng cường sử dụng các loại phân hữu cơ hoai mục để bón lót và bón thúc cho cây ăn quả kết hợp với bổ sung các loại phân đạm, lân, kali theo nhu cầu của từng loại cây trồng. Chủ động tưới tiêu nước hợp lý giúp cây sinh trưởng tốt, khỏe mạnh, hấp thụ tốt dinh dưỡng, tăng sức chống chịu bệnh; Phòng trừ sâu, bệnh hại: Thường xuyên kiểm tra, phát hiện và áp dụng các biện pháp tổng hợp phòng trừ kịp thời một số đối tượng sâu bệnh hại.

anh tin bai

cán bộ hướng dẫn nông dân chăm sóc cây Mận

    Để tạo sản phẩm mận Tả Van đạt năng suất cao, chất lượng đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế từ sản xuất mận VietGAP, hữu cơ cho người dân; Các hộ dân tham gia thực hiện các quy trình theo hướng dẫn bón phân xây dựng mô hình thâm canh kết hợp cắt tỉa tạo tán trước và sau bón phân, bón đúng liều lượng, xác định bón đúng thời điểm bón và thực hành tốt cách bón để không ảnh hưởng đến  sinh trưởng của cây mận ra hoa kết quả.

anh tin bai

cán bộ hướng dẫn nông dân chăm sóc cây Mận

    Qua lớp tập huấn nhằm, nâng cao nhận thức và trình độ cho người dân về sản xuất mận an toàn theo quy trình VietGAP và bảo vệ môi trường sinh thái do sử dụng phân bón và sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả./.

 
Vũ Chiến - Sùng Chúng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1