Huyện Si Ma Cai tổ chức Lễ công bố xã Bản Mế đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngày 25/2, huyện Si Ma Cai long trọng tổ chức Lễ công bố xã Bản Mế đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Dự và chỉ đạo buổi Lễ, có đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Si Ma Cai.


(Toàn cảnh buổi Lễ)
Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, huyện; sự hướng dẫn, giúp đỡ của các sở, ban ngành của tỉnh và các đồng chí lãnh đạo phụ trách huyện, xã, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện; đặc biệt là sự quyết tâm vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bản Mế trong xây dựng nông thôn mới, đến nay đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng: Tổng nguồn lực được huy động để xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2011- 2018 của xã là trên 76 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân xã Bản Mế đã đóng góp, ủng hộ được 6.490 triệu đồng, 240.000 ngày công lao động, 125 hộ hiến trên 15 ha đất để làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi công cộng và nhiều hiện vật khác. Nhiều nguồn lực đã được lồng ghép với các nguồn vốn từ chương trình 135, Quyết định 102, Nghị quyết 30a, Nghị quyết 22-NQ/TU,.. với tổng mức đầu tư hơn 62 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Toàn xã đã thực hiện đổ đường bê tông được 3,9km đường liên xã, 22,9km đường liên thôn, 4,23km đường liên gia, ngõ xóm; tỷ lệ kênh mương được kiên cố hóa đạt trên 95%; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 96,5%; các trường học, trạm Y tế có cơ sở vật chất đạt chuẩn Quốc gia; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 92,11%; số hộ nghèo hiện còn 60 hộ, chiếm 11,7% (giảm 39,3% so với năm 2011); thu nhập bình quân đầu người 30,15 triệu đồng/người/năm (tăng 21,15 triệu đồng so với 2011),...


(Đồng chí Nguyễn Văn Minh phát biểu tại buổi Lễ)
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích đã đạt được của xã Bản Mế và ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân xã trong phong trào xây dựng nông thôn mới; đồng thời đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục củng cố các tiêu chí chưa bền vững để giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả nổi bật của xã Bản Mế đã đạt được trong những năm vừa qua, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới xã Bản Mế cần tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp; đẩy mạnh hợp tác, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và nâng cao thu nhập cho người dân. Xây dựng nông thôn mới phải gắn việc thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong giai đoạn 2016 - 2020; Xây dựng đường giao thông nông thôn gắn với duy tu bảo dưỡng các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn; Xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn bản sắc dân tộc; Vệ sinh môi trường nông thôn; Giữ gìn an ninh trật tự nông thôn.


Các Đ/c lãnh đạo tỉnh, huyện trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Bản Mế
Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Trường Sơn, đồng chí Nguyễn Văn Minh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Cờ thi đua cho xã Bản Mế. Cũng tại buổi Lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao tặng các tập thể, cá nhân xã Bản Mế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lào Cai xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững" năm 2018.


Ngô Hà - Phương Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1