Hội LHPN tỉnh tiếp xúc, đối thoại tại Si Ma Cai

    Ngày 13/6, tại UBND xã Nàn SáN, Hội LHPN tỉnh Lào Cai phối hợp với Huyện uỷ - UBND huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại với cán bộ, hội viên, phụ nữ về một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em.  

 

    Chủ trì hội nghị có đồng chí Giàng Thị Bằng, Phó CT hội LHPN tỉnh Lào Cai, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, UV BTV, Phó CT.UBND huyện. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Tại hội nghị đã đánh giá thực trạng, nguyên nhân các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và Nhân dân đối với các vấn đề xã hội liên quan đến bình đẳng giới, phụ nữ và trẻ em, trong đó có các vụ việc xảy ra trên địa bàn, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh. Công tác chỉ đạo, giải pháp, giải quyết của Hội LHPN và của địa phương đối với các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em trên địa bàn.

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

    Tại Hội nghị tiếp xúc đối thoại, đã có 12 nội dung kiến nghị của các hội viên, cán bộ Hội liên quan đến các  lĩnh vực: Chính sách đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, TDP; Chính sách trợ giúp xã hội; Chính sách Dân số, KHHGĐ; Công tác phòng, chóng tảo hôn; Tạo việc làm tạo địa phương; Hỗ trợ đầu ra sản phẩm; Công tác quản lý thị trường, quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm,…
    Tại hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, UBND huyện Si Ma Cai, đại diện các phòng, ban chức năng của huyện đã tiếp thu, trả lời, giải đáp các ý kiến của các hội viên, cán bộ Hội. 

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia y kiến tại hội nghị

    Thông qua hội nghị, đã tạo cơ hội cho cán bộ, hội viên, phụ nữ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, nhất là những khó khăn.  Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội LHPN các cấp và hội viên, phụ nữ trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tạo điều kiện cán bộ, hội viên phụ nữ phản ánh thông tin, tình hình, tâm tư nguyện vọng đối với việc thực hiện các chính sách, pháp luật, các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em tại địa phương.  Hội LHPN các cấp và cơ quan, tổ chức có liên quan kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp giải đáp, giải quyết, phản ánh, đề xuất với cấp có thẩm quyền đối với những vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến phụ nữ, trẻ em trên địa bàn./. 

 
Vũ Chiến - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1