Hội nghị toàn quốc quán triệt quy định số 144 và chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị

    Sáng ngày 9/7/2024, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt quy định số 144 và chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu huyện Si Ma Cai

 

    Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Lào Cai có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các ban sở ngành, cơ quan đơn trực thuộc tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội. Tại điểm cầu tỉnh Lào Cai được kết nối tới 230 điểm cầu tại tất cả các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và cấp ủy cơ sở trong tỉnh với hơn 26 nghìn đảng viên tham gia học tập.
Dự và chỉ trì Hội nghị tại điểm cầu huyện Si Ma Cai có đồng chí Hà Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, các đồng chí thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện

    Tại Hội nghị, sau khi xem phim tài liệu, đạo đức cách mạng là  gốc, là nền tảng của người cách mạng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư trung ương Đảng, trưởng ban tuyên giao trung ương quán triệt quy định số 144 ngày 5/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực cách mạng của đảng viên trong giai đoạn mới, đồng chí trưởng ban tuyên giao trung ương lần lượt làm rõ 3 vấn đế đó là vì sao Bộ Chính trị ban hành quy định số 144, những điểm mới, nội dung cốt lõi của quy định 144 và những vấn đề cần lưu ý trong triển khai tổ chức quy định 144 hiệu quả, tiếp đó đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, trưởng BTC trung ương quán triệt chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, trong đó nhấn mạnh các bước tiến hành nội dung chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, công tác chuẩn bị văn kiện, nhất là những điểm mới trong công tác nhân sự cho đại hội cùng nhiều nội dung quan trọng khác.
    Tại điểm cầu tỉnh Lào Cai, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong ghi nhận và đánh giá các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, lắng nghe, quán triệt các nội dung được triển khai tại hội nghị. Đồng chí Nhấn mạnh: Đây là những nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau: Tiếp tục chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW, Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị đến các chi, đảng bộ, cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng; bảo đảm công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp phải được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức. Cấp ủy các cấp tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện Quy định 144-QĐ/TW gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tránh hình thức. Chủ động thu thập, nắm bắt tư tưởng Nhân dân, thông tin dư luận xã hội. Các cơ quan thông tin đại chúng chủ động xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền về Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW, góp phần tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

 
Vũ Chiến - Giàng Măng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1