Làm giàu từ vốn vay ngân hàng

Đến thăm mô hình nuôi lợn đen bản địa của gia đình chị Cư Thị Mẩy, TDP Phố Cũ, Thị Trấn Si Ma Cai. Tôi thạt sự thích thú khi nhìn những con lợn giống bản địa béo tròn chuẩn bị được xuất bán. Chia sẻ với chúng tôi chị cho biết: Năm 2019, chị được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay 80 triệu đồng, từ nguồn vốn vay ưu đĩa để phát triển chăn nuôi. Chị Mẩy đã đầu tư xây dựng chuồng trại kiên cố, trong đó chia làm 2 khu riêng biệt để nuôi lợn nái sinh sản và nuôi lợn thịt. Hiện gia đình chị đang có 2 con lợn nái, 6 con lợn thị đang chuẩn bị xuất chuồng, và đang có  7 con lợn giống đã đến kỳ xuất bán. Mỗi một năm gia đình chị bán hai lứa lợn thịt và lợn giống, trừ hết mọi chi phí đầu tư gia đình chị có nguồn thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng. 

 

Ngoài chăn nuôi lợn đen, chị Mẩy còn trồng gần 0,5 ha lúa, gần 1 ha ngô, trồng 100 gốc cây Mận, đào ao nuôi cá… để tăng thu nhập cho gia đình. 
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội Phụ nữ phát động, Chị thường xuyên chia sẻ, các kinh nghiệm mình có được để chị em trong chi hội phụ nữ tổ dân phố cùng làm theo, tuyên truyền, vận động chị em trong thôn thay đổi nhận thức để phát triển kinh tế gia đình. 
Với sự năngđộng, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế gia đình. Chị Mẩy đã xây dựng thành công mô hình nuôi lợn đen mang lại một nguồn thu nhập ổn định và làm tấm gương để chị em phụ nữ học tập làm theo./.

 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1