Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm và làm việc tại huyện Si Ma Cai

Ngày 03/6, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai, do đồng chí Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Si Ma Cai. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng lực tỉnh. Làm việc với Đoàn công tác, huyện Si Ma Cai có đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy.

Đoàn công tác tới thăm Đồn Biên phòng Si Ma Cai

Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đồn Biên phòng Si Ma Cai,  Lãnh đạo chỉ huy đồn đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về việc quản lý, đường biên mốc giới, báo cáo về các hoạt động của đơn vị trên địa bàn các xã, thị trấn  biên giới. Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ đồn Si Ma Cai luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không ngại khó khăn, thường xuyên tuần tra, kiểm soát biên giới chặt chẽ. Đơn vị đã thành lập 7 chốt ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid- 19 trên tuyến biên giới. Song hành với công tác phòng, chống dịch bệnh, Đồn Biên phòng Si Ma Cai triển khai nhiều giải pháp giúp đỡ người dân vùng biên giới phát triển kinh tế, xã hội, đơn vị phân công 20 đảng viên phụ trách các hộ gia đình  khó khăn trên địa bàn đồn Si Ma Cai phụ trách.

          

Đoàn công tác thăm, tặng quà các chiến sỹ chốt kiểm soát biên phòng phòng chống dịch Covid-19

Cũng trong chuyến công tác này đoàn công tác đã thăm, kiểm tra tình hình, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại một số chốt kiểm dịch, trạm kiểm soát biên phòng trên tuyến biên giới Si Ma Cai. Tại đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên, tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng yên tâm công tác, đồng thời cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa bảo vệ chủ quyền biên giới, vừa phòng, chống dịch Covid-19. 

 

         Đoàn cũng đã tham dự hội nghị tuyên vân của xã Nàn sán, có buổi làm việc với Đảng ủy xã Nàn Sán, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hoạt động sản xuất đạt được nhiều thành tựu. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào các chính sách thiết thực đến với người dân. 

Đ/c Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy báo cáo tại buổi làm việc

Buổi  chiều cùng ngày đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Si Ma Cai, Các đồng chí thành viên trong đoàn công tác đã được  nghe huyện Si Ma Cai, báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện Si Ma Cai. 

Theo đó, Đảng bộ huyện đã chú trọng ban hành nghị quyết, chỉ thị nhằm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Các chỉ thị, nghị quyết ban hành đều xuất phát từ tình hình thực tiễn của địa phương và tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu như: phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, văn hóa và giảm nghèo bền vững, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng. Đảng bộ huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp gắn với công tác giảm nghèo, tập trung triển khai các giải pháp phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung có quy mô lớn gắn với liên kết và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị. Huyện phấn đấu đến năm 2025, thoát ra khỏi huyện nghèo, công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới được quan tâm, triển khai thực hiện, lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực thực hiện. Đến hết năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo huyện Si Ma cai còn 13,09 %. Toàn huyện có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ huyện luôn quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Huyện Si Ma Cai cũng nêu một số đề xuất, kiến nghị, UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các Sở, ban ngành được giao chủ trì liên quan đến các lĩnh vực ngành phụ trách, phối hợp với huyện đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các cơ chế, chính sách, đầu tư xây dựng các dự án và các đề xuất kiến nghị của huyện tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn lớn nhất của huyện đó là tỉnh quan tâm kêu gọi các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình, tuyến đường vành đại biên giới.

Đ/c Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Hoàng Giang đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả huyện Si Ma cai đã đạt được trong thời gian qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền huyện Si Ma cai để tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tìm ra các giải pháp phát triển huyện Si Ma Cai trong thời gian tới. Đồng chí cũng mong tập thể Đảng bộ huyện Si Ma Cai  luôn đoàn kết, thống nhất, luôn giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, thống nhất ý chí, hành động thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Cấp ủy, chính quyền huyện Si Ma Cai tiếp tục lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cần tập trung việc bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia, tăng cường công tác xây dựng hệ thống chính trị, hướng về các xã biên giới, không để xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tập trung quản lý, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, cần tiếp tục quán triệt, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay. 

Hoàng Sáo - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1