Huyện Si Ma Cai: tổ chức hội nghị đầu bờ.

Vừa qua tại thôn Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng, UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức Hội nghị đầu bờ - thực hiện mô hình trồng rau trái vụ trên địa bàn huyện.

Trước khi vào hội nghị các đại biểu và bà con nhân dân đã được đến tham quan mô hình  thí điểm chuyển đổi trồng rau bắp cải muộn so với khung thời vụ tại gia đình anh Vàng A Sì, thôn Ngải Phóng Chồ xã Sín Chéng. Với 800 cây bắp cải nếu trồng vào đúng thời vụ chỉ cho thu hoạch khoảng ba đến bốn triệu đồng, nhưng khi gia đình anh Sì  triển khai trồng muộn đã thu được 15 triệu đồng.

Tại  hội nghị đầu bờ này, các phòng ban, cơ quan chuyên môn của huyện, đã cùng nhau thảo luận, tìm các giải pháp để thực hiện  có hiệu quả mô hình trồng các loại rau muộn hơn so với khung thời vụ như : rau bắp cải xanh, bắp cải tím, củ cải tím và rau cải địa phương.  Tham gia mô hình này  bà con  nhân dân sẽ  được huyện hỗ trợ các loại giống rau phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương, hỗ trợ lưới che, tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật… đồng thời  huyện sẽ làm việc với các đơn vị doanh nghiệp để thu mua sản phẩm của bà con sau thu hoạch../.

Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1