Si Ma Cai tích cực hướng dẫn nhân dân cải tạo vườn cây ăn quả ôn đới

    Nhằm nâng cao năng suất, mẫu mã, chất lượng sản phẩm quả mận, quả lê, xây dựng thương hiệu uy tín, cạnh tranh, vừa tạo thêm sản phẩm phục vụ du lịch, tạo cảnh quan đẹp thu hút du khách đến với Si Ma Cai. 

anh tin bai

hướng dẫn nhân dân cải tạo vườn cây ăn quả ôn đới

 

    Thời gian này, huyện Si Ma Cai đang tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tỉa quả và chăm sóc trên 1.300 ha diện tích cây ăn quả ôn đới trên địa bàn huyện. Hiện nay, một số diện tích cây Mận Tả Van, và Lê đang ra quả non, chính vì vậy, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đang cử cán bộ kỹ thuật  thường xuyên bắm nắm cơ sở, tích cực kiểm tra, hướng dẫn các hộ gia đình thực hiện chăm sóc cây, tập trung làm cỏ, chăm sóc, đồng thời tỉa bớt những chùm nhiều quả, quả kém chất lượng, nhằm phát triển vùng cây ăn quả ôn đới theo hướng hữu cơ, nâng cao năng suất, mẫu mã, chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu uy tín, cạnh tranh, vừa tạo thêm sản phẩm phục vụ du lịch, tạo cảnh quan đẹp hút du khách đến với Si Ma Cai vào mùa quả này. Trao đổi với tôi ông Nguyễn Văn Khánh, Phó GĐ TT Dịch vụ nông nghiệp huyện cho biêt: Nhận thức được giá thành cũng như hiệu quả từ việc trồng cây ăn quả, người dân đã chấp hành tốt các yêu cầu kĩ thuật, đặc biệt là khâu chăm sóc cũng như phong trừ sâu bệnh, tỉa qua để tạo năng suất và chất lượng. Chúng tôi thường xuyên thăm đồng để phát hiện sớm sâu bệnh hại, khuyến cáo bà con sử dụng các biện pháp thủ công, sử dụng một số loại thuốc sinh học để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và chất lượng quả.

anh tin bai

hướng dẫn nhân dân cải tạo vườn cây ăn quả ôn đới

    Ông Ly Seo Quả, thôn Mù Tráng Phìn, xã Cán Cấu cho biết: “Gia đình tôi trồng hơn 1ha cây mận Tả Van và cây lê, hiện nay các loại cây ăn quả ôn đới đang ra quả non, tôi tập trung làm cỏ, chăm sóc, đồng thời tỉa bớt những chùm nhiều quả, quả không đảm bảo chất lượng, để quả có trọng lượng lớn, mẫu mã đẹp, nhằm giúp quả bán được giá cao hơn. Ông Ly Seo Quả, thôn Mù Tráng Phìn, xã Cán Cấu cho biết thêm: Từ trước thì không biết cách chăm sóc thì cây Lê cao, bây giờ biết chăm sóc thì đã để cây thấp, quả xấu thì mình bỏ đi chỉ lấy quả đẹp. Giữ ẩm cho cây thì lá mới xanh, cây mới đẹp, quả to, bán mới được giá.
    Cây ăn quả ôn đang trong giai đoạn quả non, đây là giai đoạn quan trọng quyết định đến sản lượng và chất lượng của quả, do vậy huyện Si Ma Cai đang chỉ đạo bà con nhân dân tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh để đem lại năng suất, chất lượng tốt hơn, mang lại thu nhập cao cho người dân”. 
    Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ chính quyền địa phương cùng sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi của người dân, tin rằng cây ăn quả ôn đới năm nay sẽ bội thu, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện./.

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1