Các cấp bộ đoàn huyện Si Ma Cai tích cực tuyên truyền Bầu cử

Những ngày này, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Si Ma Cai đang nỗ lực cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền với nhiều cách làm sáng tạo, để các tầng lớp nhân dân hiểu, nắm chắc quyền lợi, nghĩa vụ trách nhiệm của mình với việc tham gia xây dựng chính quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Từ đó, chủ động tham gia "Ngày hội của toàn dân", góp phần cho sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

 

Đoàn xã Quan Hồ Thần ra quân thông tin, tuyên truyền về bầu cử

Đoàn xã Cán Cấu ra quân thông tin, tuyên truyền về bầu cử

         Với mục tiêu mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên sẽ là một cử tri gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy quyền làm chủ của mình để xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Với mục tiêu này, mỗi  cấp bộ Đoàn đã có những cách làm sáng tạo, để triển khai thực hiện, đối tượng chú trọng tuyên truyền nhân dân ở các thôn xa, các đoàn viên thanh niên lần đầu tham gia bầu cử

         Tại các chi đoàn cơ sở, nhiều cách tuyên truyền khá phù hợp với điều kiện thực tiễn như: Tổ chức tuyên truyền lưu động, bằng loa kéo tại các cụm dân cư và trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người dân, thông tin cụ thể về quyền và nghĩa vụ của cử tri trong bầu cử, thành lập các đội thanh niên tình nguyện đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hiểu về cuộc bầu cử, cũng như các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng và ngày bầu cử.

 

         Ngoài ra các cấp bộ Đoàn còn đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình thức trực quan sinh động, với các Panô, áp phích, băngzôn, khẩu hiệu, các hội nghị trực tuyến, diễn đàn chia sẻ các thông tin chính thống về ngày bầu cử trên các trang mạng xã hội.

        Với những hoạt động ý nghĩa, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Si Ma Cai cùng các ban, ngành, đoàn thể các cấp đã, đang và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho nhân dân, cử tri và đoàn viên thanh niên, hiểu rõ ý nghĩa của hoạt động bầu cử, thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân. /.

Hoàng Sáo - Lồ Sinh - Trung Dũng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1