Người dân xã Lùng Thẩn có nguồn thu gần 1 tỷ đồng từ cây gừng

    Xã Lùng Thẩn là một xã  có khí hậu ôn đới phù hợp trồng với các loại cây ăn quả ôn đới như cây Lê, cây Mận. Bênh cạnh đó, bà con còn xen canh trồng các loại cây ngắn ngày như cây đỗ tương, cây lạc, cây gừng. Năm nay người dân trong xã Lùng thẩn dự kiến sẽ có nguồn thu gần 1 tỷ đồng từ cây gừng.
    Năm nay toàn xã Lùng Thẩn  trồng được 10 ha gừng, hiện nay đang bắt đầu cho thu hoạch, tính trung bình mỗi ha gừng sẽ cho người dân thu hoạch khoảng 10 tấn/ha, tổng sản lượng ước đạt 100 tấn củ gừng, với giá hiện tại đang bán tại thị trường là 7 nghìn/ kg thì người dân xã Lùng Thẩn năm nay sẽ có nguồn thu gần 1 tỷ đồng từ cây gừng.


    Đây là 1 ha  cây gừng đang cho thu hoạch của gia đình anh Sùng Seo Chúng thôn Lử Thẩn, xã Lùng Thẩn. Năm 2021 anh đã tận dụng những khoảng đất trống dưới tán cây ăn quả, đầu tư 15 triệu đồng, giống phân bón để trồng gừng.  Hiện nay gia đình anh đã thu hoạch được 0,5 ha nhưng đã thu được gần 20 triệu đồng từ bán củ gừng. Nhờ được chăm bón đúng kỹ thuật, gặp thời tiết thuận lợi cây gừng nhà anh phát triển khá tốt đảm bảo về mẫu mã và chất lượng.
    Từ trồng cây gừng gia đình anh Sùng Seo Chúng có nguồn thu ổn định và vài chục triệu đồng mỗi năm. Năm 2021 dù chịu tác động lớn bởi dịch Covid – 19, nhưng gia đình anh vẫn có nguồn thu nhập khoảng 60  triệu đồng/ năm. Với hiệu quả kinh tế từ cây gừng, anh dự đinh năm tới anh sẽ tiếp tục trồng và nhân rộng diện tích cây gừng trên 2 ha. 
    Do điều kiện đất đai, khí hậu ở đây phù hợp nên cây gừng phát triển tốt, hiệu quả kinh tế cao hơn trồng ngô, lạc, đỗ tương. Gừng dễ trồng không tốn công chăm sóc, không đòi hỏi kỹ thuật, gia đình nào cũng có thể trồng được. Thời gian tới xã Lùng Thẩn sẽ tiếp tục vận động nhân dân mở rộng diện tích lọai cây này để nâng cao thu nhập cho nhân dân./


Lồ Sinh - Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1