Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Cán Cấu.

Sáng ngày 30/9, Ban Thường vụ Huyện ủy đã làm việc với Đảng ủy xã Cán Cấu; cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành phụ trách xã; Văn phòng Huyện ủy, HĐND - UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban chuyên môn của huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và các tổ chức đoàn thể xã Cán Cấu.

Đ/c Triệu Thị Chỉn - Bí thư Đảng ủy xã báo cáo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Đảng ủy xã phục vụ tại buổi làm việc, xã Cán Cấu là xã vùng II, khó khăn của huyện Si Ma Cai, có diện tích tự nhiên là 1.700,85ha, 556 hộ/2.790 nhân khẩu sinh sống tại 04 thôn, trong đó dân tộc H'mông chiếm 96,5%; toàn Đảng bộ có 119 đảng viên sinh hoạt tại 07 chi bộ, trong đó 6/7 chi bộ có Ban chi ủy.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, sau khi được củng cố, kiện toàn cán bộ chủ chốt, với tinh thần đoàn kết, năng động, sớm tiếp cận địa bàn, cấp ủy, chính quyền xã đã khắc phục khó khăn, bám sát các ý kiến lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền huyện và sự hướng dẫn, giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến nay, các chỉ tiêu sản xuất nông, lâm nghiệp đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giao: sản lượng lương thực đạt 3.068 tấn; chăm sóc tốt 1,4 ha cây dược liệu; chăm sóc 82 ha cây ăn quả hiện có, trồng mới 10 ha cây ăn quả; quản lý tốt 415,8 ha rừng tự nhiên và rừng trồng, tỷ lệ che phủ rừng đạt 39,8%. Tập trung củng cố, nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới, đã huy động nhân dân hiến 13.200m2 đất để làm đường giao thông nội đồng. Các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi, công tác giáo dục, y tế được duy trì, phát triển. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được thực hiện thường xuyên, đạt kết quả tốt. Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai các nhiệm vụ sau Đại hội đảm bảo theo quy định. Kịp thời xây dựng, ban hành các đề án, chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết, Chương trình hành động và các đề án trọng tâm, nghị quyết, kế hoạch chuyên đề của cấp ủy huyện nhiệm kỳ 2020-2025 theo yêu cầu.

Đ/c Lê Đình Nghiệp - UVBCH, Trưởng phòng Nội vụ (phụ trách xã) phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Lục Văn Thanh - UVBTV, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Đinh Thị Khoa - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Đặng Văn Trịnh - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy (phụ trách xã) phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đã có 10 ý kiến phát biểu báo cáo làm rõ và đề xuất, kiến nghị của Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể xã; 21 ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành phụ trách xã, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy đã làm rõ các đề xuất, kiến nghị của xã cũng như định hướng cho xã phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị.

Đ/c Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Minh đã đánh giá cao những kết quả mà xã đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã tiếp thu các ý kiến phát biểu, chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách xã và ý kiến tham gia của các phòng, ban chuyên môn huyện để hoàn chỉnh đề án, các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế, có tính phấn đấu, khả thi cao, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Tiếp tục đổi mới lề lối làm việc, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở điều kiện thuận lợi các vùng khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương và tiềm năng phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch,… cấp ủy, chính quyền xã cần phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn để tập trung xây dựng quy hoạch không gian phát triển kinh tế - xã hội, kết cấu hạ tầng nông thôn giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; rà soát hiện trạng, xây dựng kế hoạch cụ thể để củng cố nâng cao chất lượng từng tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí người dân phải thực hiện, gắn với đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao năm 2021./.

 

Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1