Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Si Ma Cai.
Chiều ngày 26/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Si Ma Cai. Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan thuộc tỉnh. Nội dung về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.


Quang cảnh buổi làm việc


Đồng chí Vũ Văn Cài - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện báo cáo tại buổi làm việc
Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Vũ Văn Cài đã khẳng định: Dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lào Cai, sự giúp đỡ, hướng dẫn của các sở, ban, ngành của tỉnh; đến nay, huyện Si Ma Cai đã đạt và vượt 18/22 nhóm mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, dự kiến đến năm 2020, đạt và vượt 20/22 nhóm mục tiêu Nghị quyết Đại hội. Trong đó, nhiều mục tiêu Nghị quyết đề ra đã về đích sớm và vượt xa so với cả giai đoạn như: Thu nhập bình quân/người/năm, đạt 27,2 triệu đồng (vượt MTNQ là 7,2 triệu, đạt và vượt 136% MTNQ); giá trị sản xuất/1ha canh tác đạt 36,82 triệu đồng/ha/năm (tăng 10,9 triệu so với năm 2015; tăng 1,82 triệu đồng so với MTNQ); kết thúc năm 2018, toàn huyện có 5/13 xã đạt Bộ tiêu chí nông thôn mới (đạt 125% MTNQ), dự kiến đến năm 2020 đạt 6/13 xã (đạt 150% MTNQ); tỷ lệ giảm nghèo nhanh, bền vững, đã giảm từ 57,01% năm 2015 xuống còn 22,96% năm 2018, trung bình mỗi năm giảm 11,35%; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được những kết quả tích cực, công tác phát triển đảng viên được quan tâm, số lượng, chất lượng đảng viên ngày càng được nâng lên (từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã kết nạp được 739 đảng viên, tăng 120 đảng viên so với cả nhiệm kỳ trước),... Công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, đã được Đảng bộ chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện, đến nay các nội dung chỉ đạo, chuẩn bị cơ bản đã đảm bảo theo yêu cầu đặt ra.



Các đại biểu tham gia ý kiến tại buổi làm việc
Tham gia định hướng cho huyện Si Ma Cai, các đồng chí Giám đốc các sở, ban, ngành của tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, các đồng chí cho rằng: Si Ma Cai cần khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh địa phương, tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, quy hoạch vùng trồng cây ăn quả ôn đới, cây dược liệu,... gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp; phát triển chăn nuôi đại gia súc gắn với chế biến; đẩy mạnh công tác liên kết tiêu thụ sản phẩm, xây dựng liên kết nhóm hộ gia đình trong phát triển kinh tế; nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; giữ gìn, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; quan tâm công tác quy hoạch cán bộ, phát triển đảng viên nữ, đảng viên người dân tộc thiểu số,... xem xét tính toán kỹ các mục tiêu nhiệm vụ, các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025 cho phù hợp, sát với tình hình thực tế địa phương.   

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ qua và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời, đồng chí yêu cầu huyện Si Ma Cai tiếp thu và tranh thủ các ý kiến tham gia, định hướng của các sở, ban ngành tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, để xác định các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế địa phương. 

Đối với các kiến nghị của huyện Si Ma Cai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho các sở, ban ngành của tỉnh có liên quan rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết./. 


Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1