Đảng bộ huyện Si Ma Cai tổ chức Hội nghị lần thứ 20.
Sáng ngày 27/9, Đảng bộ huyện Si Ma Cai tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đồng chí Vũ Văn Cài - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Đồn Biên phòng Si Ma Cai.


Đồng chí Vũ Văn Cài - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện quán triệt tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Đinh Thị Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy triển khai Quy định số 1313-QĐ/TU, ngày 20/9/2019 của Tỉnh ủy Lào Cai về giám sát đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.


Đồng chí Đinh Thị Khoa triển khai Quy định 1313-QĐ/TU tại Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông qua báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng; triển khai phương hướng, nhiêm vụ 3 tháng cuối năm 2019. Trong 9 tháng năm 2019, Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện; cấp ủy, chính quyền các xã, các cơ quan, đơn vị đã có những giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ năm 2019, do đó tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện phát triển ổn định. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó tỷ trọng ngành nông lâm nghiệp ngày càng giảm, tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng và dịch chiếm tỷ lệ cao. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ tăng trưởng khá. Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ, hệ thống đường giao thông nông thôn được đẩy mạnh triển khai thực hiện đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, sự nghiệp GD&ĐT, chăm sóc sức khỏe nhân dân chất lượng được nâng lên; công tác giảm nghèo, an sinh xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Khu vực phòng thủ huyện được củng cố vững chắc; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các vụ việc phát sinh được giải quyết ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” hay đơn thư kéo dài, vượt cấp. Công tác đối ngoại được tăng cường và đã đạt được những kết quả tốt. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Chất lượng hoạt động của các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, các tổ chức đoàn thể các cấp ngày càng được nâng cao; công tác tuyên vận được triển khai và thực hiện có hiệu quả; QCDC ở cơ sở được triển khai, thực hiện tốt; tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân; triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động đều được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, góp phần thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra. Chủ động, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 18,19-NQ/TW, Nghị quyết 37-NQ/TW,.. tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 được triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ, yêu cầu đặt ra.

Đến nay, trong 22 nhóm mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra (MTNQ), đã có 21 nhóm mục tiêu đạt và vượt MTNQ; trong tổng số 36 mục Nghị quyết số 12-NQ/HU, ngày 21/12/2018 về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, đã đạt và vượt 18/36 mục tiêu; 04/36 mục tiêu đạt trên 90%; 08/36 mục tiêu đạt trên 70%; 02/36 mục tiêu đạt trên 60%; chưa đánh giá 04 mục tiêu.



Phát biểu tham gia tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí cao với nội dung báo cáo; nhận định trong 3 tháng cuối năm 2019 các mục tiêu, nhiệm vụ sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025 đang được các Chi, Đảng bộ cơ sở triển khai, đảm bảo theo kế hoạch.


Đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Trường Sơn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ huyện Si Ma Cai đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, để nhân dân tích cực đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi vươn lên thoát nghèo bền vững; nâng cao ý thức trong việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất. Quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ, thực hiện tốt các chính sách liên quan đến đời sống của nhân dân, tích cực trồng và bảo vệ phát triển rừng. Triển khai thực hiện tốt công tác Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-205. Cùng nhau đoàn kết hoàn thành vượt mức các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015-2020, các mục tiêu kế hoạch năm 2019 và thời gian tiếp theo./.


Ngô Thị Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1