Đoàn đại biểu các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ đến thăm huyện Si Ma Cai.

Sáng ngày 11/5, Đoàn đại biểu các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ do đồng chí Vũ Ngọc Cử - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã đến thăm huyện Si Ma Cai. Đón tiếp và đưa Đoàn đi thăm mô hình kinh tế và một số đơn vị trường học trên địa bàn, có đồng chí Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND, Phòng NN&PTNT, Phòng GD&ĐT huyện.

Đoàn đại biểu đã đến thăm mô hình trồng cây ăn quả ôn đới của gia đình Ông Hảng Seo Sình - thôn Seng Sui - xã Lùng Thẩn, là một trong số các hộ tiêu biểu trên địa bàn huyện đang triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình trồng cây ăn quả ôn đới.

 

Ông Hảng Seo Sình - thôn Seng Sui - xã Lùng Thẩn trao đổi với Đoàn đại biểu

Trao đổi với Đoàn, Ông Hảng Seo Sình cho biết, qua công tác tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương về triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HU, ngày 27/12/2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát triển, mở rộng cây ăn quả ôn đới huyện Si Ma Cai đến năm 2020. Thấy được cây bản địa là mận Tả Van, cây Lê Tai Nung phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, cây phát triển tốt, đem lại giá trị kinh tế cao. Gia đình ông đã mạnh dạn chuyển đổi 02 ha trồng ngô hàng năm sang trồng cây Lê Tai Nung, cây mận Tả Van; trong quá trình triển khai, được sự hướng dẫn tận tình về kỹ thuật chăm sóc của cán bộ Phòng NN&PTNT, cán bộ khuyến nông xã và vốn vay hỗ trợ không lãi xuất từ nguồn kinh phí Nghị quyết 22-NQ/TU của Tỉnh ủy. Đến nay, diện tích 02 ha cây Lê Tai Nung, cây Mận Tả Van của gia đình phát triển tốt, chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, cho chất lượng sản phẩm tốt. Do mới triển khai được ít năm, cây trồng có sản lượng thấp, tuy nhiên trung bình các năm qua gia đình thu nhập bình quân được 50-60 triệu đồng; riêng năm 2020, cây có năng xuất cao, dự kiến thu nhập từ cây lê, cây mận của gia đình đạt khoảng 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình thực hiện xen canh các cây trồng ngắn ngày như: Ngô, đậu tương... hàng năm thu nhập thêm trên 10 triệu đồng. 

Sau chuyến thăm mô hình trồng cây ăn quả ôn đới tại xã Lùng Thẩn, Đoàn đại biểu các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ đã đến thăm, động viên thầy và trò trường Mầm non, Tiểu học xã Sán Chải.

Đoàn đại biểu vô cùng ấn tượng với sự sáng tạo của thầy và trò các đơn vị trường học trên địa bàn huyện

trong việc triển khai trường học gắn với thực tiễn

 

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cô và trò trường Mầm non xã Sán Chải

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò trường Tiểu học số 1 xã Sán Chải

Đ/c Lý Seo Lùng - Nguyên Bí thư Huyện ủy (người ngồi xe lăn) đang nghỉ dưỡng tại gia đình

Trong chuyến thăm huyện Si Ma Cai, Đoàn đại biểu các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ đã đến thăm sức khỏe, động viên tinh thần, tặng quà đồng chí Lý Seo Lùng - Nguyên Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã thông tin nhanh với Đoàn đại biểu về những thành tựu nổi bật đạt được trong nhiệm kỳ qua như: Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên tiềm năng thế mạnh của địa phương, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới... đều vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Đến nay, 100% các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và trên 80% các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đã tổ chức đại hội, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đang được tích cực triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ, yêu cầu đạt ra. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên, tư vấn của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ, để huyện Si Ma Cai tiếp tục phát triển vững mạnh trong thời gian tới.

Đồng chí Vũ Ngọc Cử - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, trưởng đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Ngọc Cử đã chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai đã đạt được trong thời gian qua và những tình cảm nồng thắm của huyện dành cho Đoàn. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi với cách làm chủ động, sáng tạo, hiệu quả, huyện Si Ma Cai tiếp tục có bước phát triển vững mạnh trong thời gian tới./.

                                                                                                                                                           

Ngô Thị Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1