Gặp mặt Bí thư các Huyện ủy, Thành ủy năm 2019, tại huyện Si Ma Cai.


Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai và thực hiện Quy chế giao ban giữa Bí thư các Huyện ủy, Thành ủy; chiều ngày 29/8/2019, huyện Si Ma Cai đã tổ chức Chương trình giao lưu, gặp mặt, là dịp các huyện, thành phố trong tỉnh thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đi thăm mô hình thôn kiểu mẫu Say Sáng Phìn, xã Mản Thẩn, thăm gia đình ông Lừu Seo Lao, gia đình tiêu biểu của thôn.



Gia đình bác Lừu Seo Lao, thôn Say Sáng Phìn - xã Mản Thẩn
Xã Mản Thẩn, là xã đầu tiên của huyện Si Ma Cai đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2016. Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của huyện về phát triển cây dược liệu, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đã gương mẫu đi đầu trong việc triển khai thực hiện mô hình, tiêu biểu như đồng chí Giàng Seo Châu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Đoàn đã đến thăm vườn giống cây Tam Thất, diện tích 0,3ha, cây đã gieo trồng được gần một năm, đủ cung ứng cây giống chất lượng tốt cho diện tích 03ha.


Đồng chí Giàng Seo Châu tặng cây giống cho đoàn công tác
Tới thăm vườn Tam Thất diện tích 0,4ha của gia đình đồng chí Giàng Seo Châu, vườn hiện đang cho thu hoạch nụ vụ đầu mùa với sản lượng khoảng 60-70kg thành phẩm, hiện sản lượng của các vườn cây Tam Thất trên địa bàn huyện không đủ cung ứng cho thị trường.

Đ/c Vũ Văn Cài - Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai cùng đoàn công tác thưởng thức nụ hoa Tam Thất tươi ngay tại vườn trồng



Nụ hoa Tam Thất tươi được thu hoạch cung ứng ra thị trường
Kết thúc chuyến tham quan thực tế các mô hình tại xã Mản Thẩn, Bí thư các Huyện ủy, Thành ủy đã giao lưu thể thao (bóng chuyền hơi), tại Nhà thi đấu huyện Si Ma Cai.


Đ/c Vũ Văn Cài-TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Si Ma Cai phát biểu tại buổi giao lưu, gặp mặt


Đ/c Mai Đình Định - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai phát biểu tại buổi giao lưu, gặp mặt


Các Đ/c Bí thư Huyện ủy, Thành ủy tặng quà lưu niệm cho huyện Si Ma Cai
Buổi tối cùng ngày, tại trụ sở Huyện ủy Si Ma Cai, các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thành ủy đã thông tin, trao đổi kinh nghiệm về việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; dự bữa cơm thân mật và giao lưu văn hóa, văn nghệ./.


Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1