Huyện vùng cao Si Ma Cai sẵn sàng cho “Ngày hội toàn dân”

Ông Cư Seo Sùng, cử tri Tổ dân phố Phố Cũ, thị trấn Si Ma Cai cảm nhận rõ không khí ngày hội lớn đang đến rất gần. Xung quanh khu vực nơi ông sinh sống, cờ hoa được trang hoàng rực rỡ, từ Nhà văn hóa Tổ dân phố đến từng hộ dân ngập tràn sắc đỏ rực rỡ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hồng kỳ, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền hướng về ngày hội lớn. Ông cho biết: “Bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi khi thấy quê hương đang ngày càng thay đổi. Đây cũng là lần bầu cử đầu tiên tôi được bỏ phiếu với tư cách là một công dân thị trấn, một phố thị biên giới nên tôi có cảm nhiều cảm xúc rất khó tả. Tôi hy vọng vào một nhiệm kỳ mới thành công và những ứng cử viên được chọn cử sẽ tiếp tục đóng góp cho thị trấn Si Ma Cai ngày một phát triển hơn nữa”.

Thị trấn Si Ma Cai rực rỡ cờ hoa hướng về ngày hội lớn.

Đồng chí Ngải Seo Sáng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Si Ma Cai cho biết: “Với tinh thần chủ động, tích cực cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, tạo được sự vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân, tin tưởng rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thị trấn sẽ diễn ra an toàn, thuận lợi, góp phần vào thành công chung cho cuộc bầu cử của huyện”.

Si Ma Cai sớm hoàn thành niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên.

               Trong những ngày này, công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại huyện Si Ma Cai được tổ chức rộng khắp, đi sâu vào cơ sở. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những ngày qua, Huyện đoàn Si Ma Cai đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng. Trên khắp các nẻo đường nông thôn mới, đoàn viên, thanh niên sử dụng xe máy, gắn loa di động đi tuyên truyền bầu cử đến tận những nơi xa nhất, hẻo lánh nhất bằng cả thứ tiếng dân tộc và không kể ngày đêm để người dân tại các khu dân cư, giúp người dân hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Anh Phạm Đức Minh, Bí thư Huyện đoàn Si Ma Cai cho biết: Xác định công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã sớm xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Với tinh thần mỗi đoàn viên, thanh niên phải là một cử tri gương mẫu, một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động và phục vụ tốt công tác bầu cử.


Thường trực Huyện ủy Si Ma Cai kiểm tra khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các xã, thị trấn.

Đồng chí Đinh Minh Hà, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai cho biết: Công tác tuyên truyền bầu cử trên địa bàn toàn huyện được quan tâm và chỉ đạo thường xuyên. Các cấp, ngành, địa phương trong huyện đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động linh hoạt, hướng dẫn Nhân dân tham gia bầu cử. Hoạt động thông tin, tuyên truyền về bầu cử diễn ra sôi động, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhưng vẫn luôn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông huyện đã treo 46 băng zôn tuyên truyền bầu cử, làm mới 14 Pano và treo gần 1.000 hồng kỳ, cờ trang trí; tổ chức 25 buổi bằng xe loa đi cổ động trên địa bàn huyện. Chuyên mục: “Huyện Si Ma Cai hướng tới ngày hội non sông” trên sóng phát thanh đã phát sóng được 29 chuyên mục, mỗi chuyên mục 5 phút và đưa 23 bài, 79 tin về cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, huyện đã xây dựng các chuyên mục phổ biến về Luật bầu cử truyền thanh tiếng Việt, các chuyên mục này đã biên dịch thành tiếng Mông, tiếng Nùng... nhằm đảm bảo các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trên địa bàn huyện nắm rõ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp kịp thời, đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Đến ngày 13/4, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Huyện đã phân bổ kinh phí về công tác bầu cử cho UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ theo quy định; đồng thời chuẩn bị chu đáo, đầy đủ và chuyển về cho các địa phương, các tổ chức phụ trách bầu cử các loại tài liệu, biểu mẫu, con dấu và hướng dẫn các địa phương chuẩn bị các điều kiện khác bảo đảm cho cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, thuận lợi, đạt kết quả tốt. Hiện tại, 70 khu vực bỏ phiếu (trong đó có 2 khu vực bỏ phiếu thuộc lực lượng vũ trang) đã đảm bảo tất cả các điều kiện, đặc biệt là đảm bảo liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đối với những trường hợp đi làm ăn xa, Thường trực Huyện ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thành lập các tổ, nhóm đến từng nhà các hộ gia đình để tiến hành rà soát cụ thể danh sách số công dân hiện đang vắng mặt, đi làm thuê ngoài huyện để có các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân trở về địa phương vừa kết hợp làm thẻ căn cước công dân và tham gia bầu cử. Những người do đặc thù công việc làm ở các công ty, nhà máy, xí nghiệp ở nơi xa, xác nhận không về được thì Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn giới thiệu để công dân được bỏ phiếu tại đại phương nơi đang làm việc nhằm đảm bảo quyền, nghĩa vụ công dân và không đưa vào danh sách cử tri của địa phương.

Bí thư Huyện ủy Đinh Minh Hà khẳng định: Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Si Ma Cai được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm theo kế hoạch, tiến độ, đúng quy trình và thời gian theo quy định của pháp luật. Nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai hướng về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước với sự tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội toàn dân diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp./.

Hữu Huỳnh - Ngô Thị Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1