Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố sơ kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020.

Vừa qua, tại huyện Si Ma Cai, khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020, tổng kết đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước Tỉnh Lào Cai lần thứ V và Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hưng - Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng Tỉnh Lào Cai, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, các huyện, thị xã, thành phố đã phát động phong trào thi đua toàn diện trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đều đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, kết quả cụ thể như: Tổng thu ngân sách địa phương ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, lũy kế 9.000 tỷ đồng, bằng 68,6% dự toán Trung ương, bằng 59% dự toán tỉnh giao. Sản lượng lương thực tăng 3,2% so với cùng kỳ, đảm bảo an ninh lương thực, ổn định đời sống cho nhân dân các dân tộc vùng cao và xóa đói giảm nghèo ở khu vực nông thôn. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp lũy kế 6 tháng ước đạt trên 16.000 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Thực hiện phong trào thi đua “Lào Cai xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016-2020, các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức xây dựng kế hoạch, thực hiện phong trào thi đua sâu rộng đến quần chúng nhân dân. Các địa phương đã tích cực triển khai làm đường giao thông nông thôn lũy kế đạt 283 km, tăng 96 km so với cùng kỳ, trong đó bê tông 86 km, cấp phối 92 km, mở mới 105 km. 

Thực hiện các Đề án, Nghị quyết của Tỉnh ủy về giảm nghèo trên địa bàn các huyện, các cơ chế chính sách đối với hộ nghèo và các mô hình giảm nghèo hiệu quả trên địa bàn, chủ yếu là các giải pháp về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số, số hộ nghèo toàn Tỉnh giảm 2.306 hộ, tỷ lệ giảm 1,32% hộ, số hộ nghèo còn lại 17.399 hộ, chiếm tỷ lệ 10,14% hộ so với tổng số dân trên địa bàn. Đến nay, 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn Tỉnh đã có nhà lớp học kiên cố, có đầy đủ các trang thiết bị dạy học. Đầu năm khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND Tỉnh đã chỉ đạo, triển khai hình thức học trực tuyến cho học sinh, tỷ lệ chuyên cần THCS đạt 91%, THPT đạt 95%.... Cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia năm học 2019-2020, đã có 01 dự án đạt giải Nhất và 1 dự án đạt giải Nhì.

Phong trào “Thanh niên làm chủ đất nước” được các cấp bộ đoàn các huyện, thị xã, thành phố kịp thời phát động nhân kỷ niệm ngày thành lập đoàn 26/3. Nhiều đoàn viên ưu tú, điển hình trong hành trình khởi nghiệp phát triển kinh tế được các cấp biểu dương khen thưởng như: Thành phố Lào Cai, Văn Bàn, Bát Xát, Si Ma Cai… Công tác chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh luôn được quan tâm, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được các cấp, các ngành triển khai, tích cực hiệu quả. Công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội được các lực lượng chức năng thực hiện đảm bảo kế hoạch. Tổ chức tốt việc giao nhận quân theo quy định đạt 100% KH. Phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đều thực hiện đạt và vượt mức chỉ tiêu đăng ký.

Tại huyện Si Ma Cai, đoàn các huyện, thị xã, thành phố đã đi tham quan mô hình trồng, chế biến cây Tam thất của gia đình chị Vũ Thị Nhung - thôn Mản Thẩn - Quan Hồ Thẩn.

 

Chị Vũ Thị Nhung xã Quan Hồ Thẩn - Si Ma Cai phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hưng - Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng Tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các huyện, thị xã, thành phố đã đạt được trong những năm qua, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới cần thực hiện tốt quy chế hoạt động của khối thi đua, tăng cường phối hợp giữa các huyện, thị xã, thành phố trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong khối thi đua và kịp thòi khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Tổ chức kiểm tra chéo thi đua giữa các huyện, thị xã, thành phố và tổ chức tổng kết, bình xét thi đua, khen thưởng năm 2020.

 

Đ/c Nguyễn Thanh Hưng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc tại Hội nghị

Nhân dịp này, Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân là những đơn vị cá nhân tiêu biểu nhất của các huyện, thị xã, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2020./.

 

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1