Si Ma Cai tổ chức thành công Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2020.

Ngày 8/9, Huyện ủy Si Ma Cai đã tổ chức thành công Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2020. Tham dự Hội thi có các đồng chí là giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm nghiệm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Si Ma Cai. Dự, chỉ đạo Hội thi có đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Quang cảnh Hội thi

Các nội dung thi chủ yếu tập trung vào 3 chương trình: Chương trình học tập lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng; học tập lý luận chính trị dành cho đảng viên mới và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4. Trong phần thi thứ 1 là phần thi soạn giáo án, ở phần thi này yêu cầu người dự thi phải soạn giáo án của bài dự thi, với yêu cầu giáo án phải ngắn gọn, rõ ý, được đánh máy vi tính theo hướng dẫn số của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai. Phần thi thứ 2 là thi giảng bài, với thời gian từ 25-30 phút, người dự thi chọn trình bày một nội dung trong giáo án đã soạn. Nội dung phần thi chọn giảng phải đăng ký trước, không được thay đổi sau khi đã chấm giáo án. Phần thi thứ 3 là phần thi trả lời câu hỏi, nội dung câu hỏi do Ban Giám khảo quyết định, người dự thi bốc thăm để trả lời câu hỏi của thành viên Ban Giám khảo. Nội dung các câu hỏi liên quan trực tiếp đến bài giảng của người dự thi, thời gian trả lời câu hỏi không quá 5 phút. 

Đồng chí Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải Nhất cho thí sinh tham dự Hội thi

Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy tặng hoa, chúc mừng các thí sinh đạt giải Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các giảng viên đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi lần này. Hội thi cũng đã chọn ra đồng chí Vũ Thị Kim Ngân - Giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đạt giải Nhất Hội thi, để tiếp tục bồi dưỡng tham gia Hội thi Giảng viên lý luận giỏi cấp tỉnh năm 2020.

Hội thi là dịp để các giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm nghiệm của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Si Ma Cai trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó nâng cao trình độ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nhân rộng điển hình tiên tiến, đưa hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện ngày càng đi vào nề nếp, tạo điều kiện cho Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các thí sinh dự thi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt quy chế của Hội thi. Các nội dung dự thi của các thí sinh đảm bảo theo quy định, có sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kiến thức cơ bản. Hầu hết các bài giảng đều được chuẩn bị công phu, nhiều giảng viên đã sử dụng khá tốt, khá nhuần nhuyễn các phương pháp giảng dạy tích cực, phát huy được thế mạnh của công nghệ thông tin, sử dựng phần mềm Powerpoint trong giảng dạy và thuyết trình./.

Thanh Nhàn - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1