Huyện Si Ma Cai:Tổng kết chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2017, phương hướng nhiệm vụ 2018.

Vừa qua, huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị tổng kết chương trình xây dựng Nông Thôn Mới năm 2017, phương hướng nhiệm vụ 2018.  Đồng chí Vũ Văn Cài, TUV, bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

           Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên để chỉ đạo triển khai thực hiện. Phong trào  huyện Si Ma Cai chung sức xây dựng NTM được Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và trở thành phong trào thi đua thường xuyên, sâu rộng, lan tỏa trên khắp các thôn bản. Đặc biệt vai trò chủ thể của người dân ngày càng được phát huy, thể hiện ở sự đồng thuận, tích cực, hưởng ứng tham gia và đóng góp công sức, tiền của, trí tuệ để xây dựng NTM. Năm 2017 tổng huy động nguồn lực là 159.875 triệu đồng; Trong đó, nhân dân đóng góp 31.343 triệu đồng. Phong trào thi đua sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân đã được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, trong năm đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất cho thu nhập cao, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo vươn lên làm giàu cụ thể: trong năm 2017, tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 23.538 tấn, tổng đàn gia súc đạt 36.528 con, tổng đàn gia cầm đạt 160.000 con, nhiều mô hình đã mang lại thu nhập cao như: mô hình cây ăn quả ôn đới tại xã Lùng Sui, xã Quan Thần Sán. Mô hình trồng cây dược liệu tại xã Mnar Thẩn, Cán Cấu, Thào Chư Phìn…cùng với đó, phong trào thi đua xây dựng đường giao thông nông thôn, gắn với duy tu bảo dưỡng các công trình hạ tầng nông thôn được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong năm 2017 đã thực hiện mở mới được 55 km, giải cấp phối được 46 km, đổ bê tông được 75 km. cùng với thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, các phong trào cũng đã được các cấp, các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã triển khai thực hiện, đặc biệt trong phong trào thi đua vệ sinh môi trường nông thôn, đến thời điểm này đã thực hiện được 4.847/7.026 nhà tiêu hợp vệ sinh, trong đó có 431 nhà tiêu được xây mới, làm mới được 429 chuồng nuôi nhốt gia súc, nâng tổng số truồng nuôi nhốt đảm bảo vệ sinh lên 3.381 nhà.

           Xây dựng nông thôn mới đang từng bước góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, chất lượng các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa tiếp tục được nâng cao, hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, thu nhập và điều kiện sống của nhân dân tiếp tục được nâng lên. Nhiều xã đã quyết tâm, nỗ lực cao trong việc phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới, chính vì vây, trong năm 2017 đã có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

          Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí bí thư huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2018, các xã tiếp tục triển khai thực hiện bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn tại thôn bản, xây dựng kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng nông thôn mới tại 3 xã đạt chuẩn, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt và đẩy mạnh công tác phối hợp trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị các ban ngành có liên quan, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện Chương trình trên địa bàn huyện, kịp thời báo cáo để có phương án giải quyết kịp thời.

            Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM năm 2017.

          Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1