Tặng 120 con bò giống cho hộ nghèo huyện Si Ma Cai

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Si Ma Cai; các thành viên Ban Chỉ đạo “Bò giống giúp người nghèo biên giới”… cùng đại diện 120 hộ nghèo được tặng bò giống của huyện Si Ma Cai.

emoticon

Đồng chí Đặng Xuân Thanh trao tượng trưng 120 con bò cho đại diện lãnh đạo huyện Si Ma Cai.

emoticon

Quang cảnh buổi lễ trao tặng bò.

emoticon

Các hộ dân Si Ma Cai đăng ký nhận bò.

Với mục đích huy động sự chung tay của cộng đồng, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo thuộc 4 huyện: Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai và Bát Xát, Chi nhánh Viettel Lào Cai phối hợp với UBND tỉnh triển khai chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”. Tính đến hết tháng 9/2014 (sau 4 tháng triển khai), chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân trên toàn quốc. Số lượng bò được các nhà hảo tâm ủng hộ cho các hộ gia đình nghèo tại tỉnh Lào Cai đã đạt 230 con (tương ứng với 3,5 tỷ đồng). Trong đó, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Lào Cai ủng hộ 110 con, các địa phương khác ủng hộ 120 con. Mục tiêu của Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, đến hết năm 2015, số lượng bò ủng hộ cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai là 2.000 con. Trong đợt này, Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” trao tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Si Ma Cai 120 con bò cái giống 1 năm tuổi. Cùng với đó, mỗi hộ gia đình còn được nhận một điện thoại di động và sim Viettel.

emoticon

Đồng chí Đặng Xuân Thanh tặng bò cho các hộ dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Chi nhánh Viettel Lào Cai chủ trì, tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai chương trình trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đặng Xuân Thanh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân nhận thức rõ ý nghĩa, lợi ích Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh hưởng ứng chương trình thông qua sử dụng dịch vụ viễn thông do Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel cung cấp…; các địa phương được hỗ trợ bò chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn người dân chăm sóc bò được tốt, phát huy tối ưu hiệu quả của Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”.

 

 

 Tác giả: Tất Đạt/ LCĐT
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1