Người phụ nữ hai giỏi.

Có thêm niên gần 10 năm tham gia công tác  phụ nữ, khi ấy chị mới 25 tuổi nhưng đã được chị em hội viên tín nhiệm bầu làm phó chủ tịch  hội phụ nữ xã Cán Cấu. Để không phụ sự tin tưởng của chị em chị đã nỗ lực học hỏi, suy nghĩ tìm giải pháp để đưa  các phong trào  thi đua của của Hội PN xã  ngày càng đi vào chiều sâu. Với quan điểm muốn đưa phong trào Hội đi lên thì trước hết phải giúp chị em hội viên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Chị đã tích cực phối hợp với các đoàn thể  chính trị xã tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, dự án, đến với các hội viên. Đồng thời giới thiệu các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao như chăn nuôi trâu bò, trồng cây dược liệu, để chị em hội viên đến tham quan học tập kinh nghiệm và làm theo.  Từ những việc làm thiết thực ấy đã giúp cho nhiều gia đình hội viên thoát nghèo, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo của xã  đến nay còn gần 12 %. Đời sống vật chất, tinh thần của chị em hội viên nhờ vậy cũng được nâng lên. Các phong trào phụ nữ ở   thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia.

Để thu hút các chị em tham gia sinh hoạt vào các hoạt động, phong trào của hội PN, chị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD thể thao. Để tạo sân chơi lành mạnh  và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các hội viên trong xã.

 Không chỉ làm tốt công tác Hội, chị Ngải Thị Cống còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình gia đình. Qua nhiều năm cần cù lao động, sáng tạo, học tập. Hiện nay chị đang có 1 vườn đương quy với tổng diện tích 1ha, đến tháng 4 năm nay là có thể thu hoạch và bán ra thị trường, mỗi năm từ vườn đương quy này cũng cho gia đình chị có nguồn thu nhập gần 100 triệu đồng. Nhận thấy từ việc trồng cây dược liệu có thể cho thu nhập cao và phát triển được kinh tế gia đình, dự định sang năm 2019 chị sẽ tiếp tục dùng số tiền mình tích lũy được để mở rộng thêm 0,5 ha diện tích trồng cây dược liệu. Nếu chị em hội viên nào muốn học hỏi kinh nghiệm về phát triển kinh tế đều được chị tận tình hướng dẫn các kỹ thuật chăm sóc, trồng. Chị còn hỗ trợ  cây giống cho các hội viên nghèo để cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

Chị Lù Thị Thương, chủ tịch Hội LHPN xã Cán Cấu cho biết chị Cống là người tận tâm, hết lòng vì công việc,  nhiều năm liền chị luôn nhận được giấy khen của UBND xã, HPN xã vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào của hội , và giấy khen của HLHPN huyện Si Ma Cai trong trong trào “Giỏi việc nhước, đảm việc nhà”./.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1