Xã Cán Cấu (Si Ma Cai) ra mắt Tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi lợn đen.

Sáng ngày 08/7, Hội Nông dân xã Cán Cấu đã tổ chức Lễ ra mắt Tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi lợn đen, tại thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu. Tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi lợn đen tại thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu được thành lập với sự tham gia của gần 40 hội viên, là những hộ gia đình hiện đang phát triển kinh tế gia đình theo hướng gia trại, đặc biệt là chăn nuôi giống lợn đen bản địa.

Quang cảnh buổi Lễ ra mắt

Nghề chăn nuôi lợn ở thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu đã có từ lâu đời và đây là thôn duy nhất của xã, các hộ gia đình tập trung phát triển giống lợn đen bản địa thuần chủng. Loại giống lợn này có ưu điểm là có sức đề kháng tốt, ít bị bệnh dịch, chất lượng thịt lợn thành phẩm thơm ngon. Bà con thường tự gây giống để giảm chi phí đầu tư ban đầu. Hiện nay trên địa bàn thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu đã có trên 2000 con lợn đen bản địa, trong đó có gần 1000 con lợn thương phẩm còn lại là lợn giống, lợn nái. 

Mô hình chăn nuôi gia trại của các thành viên Tổ hội

Các thành viên Tổ hội ra mắt tại buổi Lễ

Tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi lợn đen xã Cán Cấu được thành lập, nhằm giúp cho các hội viên cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm trong chăn nuôi trao đổi các thông tin về thị trường giá cả, cách phòng bệnh cho đàn vật nuôi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc. Qua đó, dần đẩy mạnh việc liên kết sản xuất, chăn nuôi các sản phẩm chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng và tăng năng xuất, góp phần tăng thu nhập cho người dân./.

                                                                                                                                    

 

Hoàng Sáo - Ngô Thị Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1