Huyện Si Ma Cai, tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Tại Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai những ngày này, không khí ôn tập của thầy và trò đang rất khẩn trương. Nhà trường đã tổ chức tư vấn, định hướng cho học sinh lựa chọn bài thi tổ hợp phù hợp với năng lực và nguyện vọng của từng em. Chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên bộ môn dựa trên kế hoạch tổng thể để xây dựng kế hoạch ôn tập riêng cho từng bộ môn cụ thể. Đề cương ôn tập bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục lớp 12. Qua đó, giúp các em nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức đã được học để làm bài thi đạt kết quả cao. Nhà trường cũng tiến hành đánh giá, phân loại năng lực của từng đối tượng học sinh, có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức cho các em, trên tinh thần phân hóa, bám sát đối tượng, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. 

Quang cảnh trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai

Bên cạnh đó, nhà trường còn tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, góp ý rút kinh nghiệm kịp thời cho giáo viên để xây dựng bài giảng ngày càng có chất lượng,  bên cạnh đó các giáo viên chủ nhiệm các lớp nắm bắt chặt chẽ tình hình học tập của học sinh, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc quản lý, đôn đốc, kiểm tra học sinh học tập hàng ngày, để quá trình ôn tập đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, các thầy cô giáo luôn động viên, sát cánh cùng các em trong giai đoạn quan trọng này. Bản thân các em học sinh cũng ý thức được những đổi mới trong kỳ thi năm nay và chủ động thay đổi phương pháp học tập để phù hợp với những thay đổi của kỳ thi. 

 

Năm học này, Trường THPT số 1 Si Ma Cai có 145 thí sinh tham gia dự thi. Thời điểm này, trường đã hoàn thành chương trình học cho học sinh các khối lớp và đang ưu tiên các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên nhằm hỗ trợ công tác ôn tập cho học sinh lớp 12. Để bảo đảm ôn tập hiệu quả, bên cạnh việc hướng dẫn học sinh cách tự học, trường cũng dành thời gian hệ thống toàn bộ kiến thức cơ bản để các em ghi nhớ chắc chắn. 

 

 

Trên cơ sở phân loại từng đối tượng học sinh vào các lớp ôn thi phù hợp với sức học và nguyện vọng của các em, tùy vào từng lớp, giáo viên sẽ có giáo án riêng để giảng dạy hiệu quả. Ngoài ra, bên cạnh kỳ khảo sát chất lượng chung do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, trường cũng tổ chức thêm các đợt thi thử để các em làm quen với cách thức thi, dạng đề thi. Cũng thông qua kết quả thi thử, trường có thể đánh giá kết quả ôn tập của các em, phân tích cụ thể điểm mạnh, điểm yếu về kiến thức, kỹ năng làm bài để từ đó lên kế hoạch tiếp tục hướng dẫn các em cách làm bài và bổ sung những kiến thức mà các em chưa nắm vững. Được các thầy cô giáo nhiệt tình, tâm huyết, có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm củng cố kiến thức và truyền đạt kinh nghiệm làm bài, em Vàng Thị Hoa tự tin mình sẽ đạt được số điểm mong muốn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

 

 

Bên cạnh việc tổ chức ôn luyện kiến thức cho các em học sinh. Nhà trường cũng đang đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho  ôn luyện của các em học sinh. Các phòng học đều có hệ thống điện chiếu sáng, quạt trần, đảm bảo điều kiện tốt nhất, khu nhà bán trú, nhà ăn của học sinh cũng được tu sửa khá khang trang sạch đẹp.  

 

 

Theo kế hoạch kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 các thí sinh tham gia dự thi sẽ phải trải qua  5 bài thi: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (Gồm các môn thi thành phần vật lý, hóa học, sinh học viết tắt là KHTN). 01 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, địa lý, giáo dục công dân.

Bên cạnh sự nỗ lực của thầy cô giáo trong công tác ôn tập cho học sinh thì các em học sinh khối 12 của trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai cũng đang chủ động xây dựng kế hoạch tự học tập, ôn luyện, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới./.

Thanh Nhàn - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1