Chủ tịch Hội Phụ nữ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình với công tác xã hội

Sinh ra và lớn lên tại thôn Hô Sáo Chải, xã Thào Chư Phìn, một xã còn gặp nhiều khó khăn của huyện Si Ma Cai. Chị luôn trăn trở làm thế nào để tham gia công tác xã hội tốt, đồng thời tranh thủ thời gian rảnh làm thêm để có thu nhập kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học. Với bản chất cần cù, siêng năng, chị đã cố gắng vượt qua những khó khăn ban đầu, quyết tâm lao động sản xuất, vay vốn ngân hàng mua trâu về nuôi vỗ béo, trâu sinh sản, chuyển đổi giống cây trồng và lưu giữ nghề truyền thống như trồng cây Hồng Mi để nấu rượu, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng ngay chính trên mảnh đất quê hương.

Chị Hoàng Thị Sáo - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thào Chư Phìn

Từ năm 2010, chị được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị luôn nhiệt tình, tâm huyết, gương mẫu đi đầu với các phong trào hoạt động cũng như công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân và hội viên phụ nữ thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chị đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Chị đã vận động chị em phụ nữ trong xã rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng gia đình hạnh phúc, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua.

Chị Hảng Thị Chủ, thôn Hô Sáo Chải, xã Thào Chư Phìn cho biết: Không phụ lòng tin của nhân dân và sự tin cậy của Đảng và chính quyền, chị đã không ngần ngại vất vả, thường xuyên bám sát các hội viên, đi sâu đi sát để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên và quần chúng nhân dân. Ngoài ra, chị còn vận động hội viên phụ nữ tham gia vệ sinh môi trường, trồng hoa trên các tuyến đường đã hoàn thành bê tông hóa. 

 Ông Giàng Seo Ký - Bí thư Đảng ủy xã Thào Chư Phìn cho biết thêm: Chị Hoàng Thị Sáo không chỉ làm kinh tế giỏi, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào công tác xã hội mà chị còn là người con dâu hiếu thảo, người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình. ./.

 

Hoàng Sáo - Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1