Công an huyện Si Ma Cai, triển khai thực hiện tốt Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Ngay từ đầu năm, Công an huyện Si Ma Cai đã đẩy mạnh công tác phổ biến, hướng dẫn, tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia điều kiển các phương tiện tham gia giao thông

 Đồng thời với việc tuyên truyền, vận động, Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, nhằm đấu tranh, ngăn ngừa có hiệu quả các loại tội phạm, trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm tại các tuyến đường, địa bàn được phân cấp, nhắc nhở kết hợp tuyên truyền đến người điều khiển phương tiện cơ giới như: xe ô tô, xe mô tô và xe gắn máy không vi phạm các quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Sau hai tháng ra quân thực hiện, qua công tác tuần tra kiểm soát, phần lớn người dân đã chấp hành tốt, tuy nhiên vẫn còn 6 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, các trường hợp này đã được lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt trên 24 triệu đồng và thực hiện những hình thức phạt bổ sung theo quy định.

Qua công tác tuyên truyền, phần lớn người dân đều biết đến các nội dung quy định trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và ủng bộ luật này vì nó đem lại nhiều lợi ích cho bản thân và cộng đồng. Thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền của các ban ngành, đoàn thể đã giúp người dân kịp thời cập nhập, nắm vững những quy định mới này, đa phần người dân đều có ý thức thực hiên tốt các quy định này.

Từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực và việc triển khai xử lý được thực hiện nghiêm túc, tính thực thi của pháp luật được đảm bảo, ý thức chấp hành của người dân được nâng lên, nhờ vậy góp phần giảm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia. Theo anh Cư Seo Pao, việc anh không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, không phải sợ đối lực lượng chức năng xử lý, hay chỉ vì thực hiện luật giao thông mà quan trọng hơn chính là tự bảo vệ sức khỏe và tính mạng của chính mình và cộng đồng.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, từ khi triển khai, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, ý thức của người điều kiển các phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần kiềm chế, giảm thiểu các tại nạn giao thông trên địa bàn huyện./.

Trung Dũng - Lồ Sinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1