Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại huyện Si Ma Cai.

Vừa qua, tại xã Quan Hồ Thẩn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại huyện Si Ma Cai. Tham dự Hội nghị có đồng chí Giàng Thị Bình - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Sần Sín Sỉnh - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo Thường trực HU, HĐND, UBND, MTTQ huyện Si Ma Cai.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2020 của đất nước, của tỉnh và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thông tin về kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra trong thời gian tới tại thủ đô Hà Nội. Các cử tri đều bày tỏ niềm vui trước những thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ giữa phát triển triển kinh tế - xã hội với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cử tri các xã, thị trấn huyện Si Ma Cai đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách. Cử tri đề nghị điều chỉnh Nghị định 100/2013/NĐ-CP, ngày 3/9/2013 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 11/2010/NĐ-CP, ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Nghị định này quy định giới hạn hành lang an toàn đối với quốc lộ, tuy nhiên, do đặc điểm địa hình miền núi, nên phạm vi hành lang nhỏ hẹp rất khó khăn trong việc xây dựng hạ tầng, nhà ở dân cư. Cử tri đề nghị điều chỉnh phạm vi giới hạn sao cho phù hợp với tình hình thực tế khu vực miền núi. Nhiều ý kiến của cử tri cũng kiến nghị nâng phụ cấp cho cán bộ hoạt động không chuyên trách ở thôn đảm nhận các chức danh. Liên quan đến chính sách đặc thù cho vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, cử tri đề nghị tiếp tục tăng cường hỗ trợ các nguồn vốn ưu đãi để nhân dân đầu tư, mở rộng phát triển sản xuất.

Đ/c Giàng Seo Châu - UVBCH, Bí thư Đảng ủy xã Quan Hồ Thẩn phát biểu tại Hội nghị

Cử tri các phòng, ban chuyên môn của huyện Si Ma Cai nêu ý kiến về việc nâng phụ cấp cho thú y viên cơ sở; đề nghị tiếp tục các giải pháp hỗ trợ nông dân trong sản xuất do gặp nhiều khó khăn bởi dịch tả lợn Châu Phi và đại dịch Covid-19…

Tại Hội nghị, đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời, làm rõ các ý kiến cử tri nêu thuộc thẩm quyền và cho biết: tỉnh hiện đang rà soát các chính sách để điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn và gắn với tâm tư, nguyện vọng của người dân, đảm bảo thực hiện chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp các ý kiến gửi tới Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương để xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

 

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1