Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra mô hình phát triển cây ăn quả ôn đới tại xã Lùng Sui.

Ngày 20/2, Đoàn công tác của huyện, do đồng chí Vũ Văn Cài - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện àm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra mô hình phát triển cây ăn quả ôn đới trên địa bàn xã Lùng Sui.

(Đồng chí Vũ Văn Cài cùng đoàn công tác thăm vườn cây ăn quả của một hộ gia đình tại xã Lùng Sui)

Trong đợt này, đoàn công tác đã đến thị sát thực tế tại một số vườn cây lê Tai nung và cây mận Tả van trên địa bàn xã Lùng Sui. Hiện toàn xã đã trồng được trên 121 ha cây ăn quả ôn đới (cây lê Tai nung là 51 ha, cây mận Tả van là 70 ha); xã đang tập trung chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân tiến hành cải tạo, chăm sóc toàn bộ diện tích cây ăn quả ôn đới theo đúng hướng dẫn kỹ thuật của các cơ quan chuyên môn, để các vườn cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao nhất. Nhờ vào các loại cây ăn quả ôn đới mà trong năm 2018, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Lùng Sui đã có nguồn thu nhập cao.

Tại các khu vườn đoàn đến kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đánh giá cao sự tích cực, chủ động cấp ủy, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của người dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế nông nghiệp. Hiện cây ăn quả ôn đới là cây trồng chủ lực của huyện, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, có giá trị kinh tế cao; các xã đang tích cực mở rộng diện tích, từng bước thay thế cho diện tích trồng các cây lương thực có giá trị kinh tế thấp trên thị trường.

Qua thị sát thực tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cấp ủy. chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn cần tiếp tục đồng hành với bà con nhân dân trong việc hướng dẫn bà con nhân dân tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuậtáp dụng đúng quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc, để nâng cao giá trị kinh tế của cây trồng này, tạo ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế hộ gia đìnhgiúp người dân nâng cao thu nhập.


 Tác giả: Trung Dũng - Thào Loan
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1